Giải đáp "nhổ răng hàm bị sâu có đau hay không"


Đến với chuyên mục này tôi sẽ giải đáp cho bạn 2 trường hợp khá phổ biến được các bệnh nhân nhờ giải đáp. Đó là nhổ răng hàm bị sâu có đau không và nhổ răng hàm trên có nguy hiểm không.

Mục lục

  • 1.Nhổ răng hàm bị sâu có đau không?
  • 2.Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?


1.Nhổ răng hàm bị sâu có đau không?

Nhổ răng khôn hàm dưới bao nhiêu tiền

Răng hàm là răng ăn nhai quan trọng, người ta thường chọn cách trám lại sau hỗ trợ điều trị sâu răng. Chỉ khi răng hàm đã sâu quá nặng không thể bảo tồn được nữa bác sỹ mới chỉ định nhổ bỏ để không ảnh hưởng đến sức khỏe chung của răng miệng. Trước hết, bạn cần được thăm khám để xác định tình trạng sâu răng ở mức độ nào, có nên nhổ hay chỉ cần hỗ trợ điều trị răng sâu và trám lại.Nằm mơ rụng răng mang ý nghĩa http://nhorangkhon.net/nam-mo-thay-rung-rang/

Răng sâu đã lâu, lại chuyển sang giai đoạn gây đau nhức, khó khăn khi ăn thì càng cần khám ngay. Đó là những dấu hiệu cho thấy tình trạng sâu răng đã tăng nặng. Để lâu, răng sâu sẽ lan xuống gây viêm tủy, viêm chóp rất nguy hiểm. Nếu phải nhổ răng hàm thì bác sỹ sẽ có cách để giảm thiểu đau đớn xuống cho bạn.

Trước khi nhổ răng bạn sẽ được gây tê tại chỗ để không cảm thấy đau trong khi bác sỹ thao tác. Sau nhổ răng khoảng 24h, thuốc tê sẽ hết, cảm giác ê buốt vẫn còn, lúc này nên uống thuốc giảm đau. ê mà bác sỹ đã kê toa. Bởi vậy về vấn đề nhổ răng hàm có đau không, bạn có thể yên tâm là có cách xử lý hiệu quả.

Riêng việc chảy máu sau nhổ răng hàm, đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, máu sẽ được cầm nhanh sau ít phút. Trong trường hợp của bạn, nếu răng sâu chưa lan bệnh sang các tổ chức sâu bên dưới thì việc cầm máu cũng rất nhanh chóng. Nếu nền tổ chức răng bên dưới đã bị viêm thì có thể bị cháy máu lâu hơn. Khi đó bác sỹ sẽ can thiệp bằng kỹ thuật chuyên khoa, đảm bảo không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe.Răng hàm của trẻ có thay http://nhorangkhon.net/rang-ham-cua-tre-co-thay-khong/

Tuy nhiên, tình trạng chảy máu có kéo dài hay không chỉ có thể tiên đoán sau khi đã thăm khám trực tiếp tình trạng chiếc răng hàm cần nhổ, việc mô tả chỉ có thể đưa ra phán đoán khái quát như trên.
Nhổ răng khôn hàm trên có phức tạp không?
Răng khôn hàm trên hay hàm dưới đều có thể nhổ được nếu bị sai lệch nguy hiểm. Kỹ thuật nhổ răng cũng tương tự như nhau, đều cần phải lấy răng ra khỏi tổ chức bao quanh một cách cả thân răng và chân răng.

Tuy nhiên, do răng khôn hàm trên nằm ở vị trí khó hơn nên đòi hỏi tay nghề của bác sỹ và kỹ thuật nhổ phải tỉ mỉ, cẩn thận hơn.

2.Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?

Răng khôn hàm trên thường có tới 3 chân răng trong xương hàm. Bởi vậy, việc nhổ răng khôn hàm trên phải đảm bảo không để sót chân răng. Với tư thế răng nằm phía trên và số lượng chân răng phức tạp có thể gây khó khăn cho việc nhổ răng của bác sỹ.

Tuy nhiêu, chỉ cần có bác sỹ giỏi và kỹ thuật nhổ răng hiện đại thì bạn có thể yên tâm. Bởi nhổ răng khôn hàm trên khó hay dễ phụ thuộc vào chủ yếu hai yếu tố này.

Nếu bác sỹ đã có kinh nghiệm trong xử lý răng khôn thì có thể kiểm soát được mọi tình huống có thể gặp và mọi thế răng khôn phức tạp. Đặc biệt nếu có sự hỗ trợ của công nghệ Siêu âm nhổ răng Piezotome thì bệnh nhân có thể yên tâm sẽ trải qua ca đình chỉ răng an toàn và nhanh chóng.

Đây là công nghệ giúp làm đứt gãy các dây chằng nha chu sắc bén, nhanh gọn, bọc tách răng ra khỏi tổ chức bám xung quanh một cách nhẹ nhàng mà không cần phải cắn rạch, xâm lấn gây đau và chảy máu nhiều cho người nhổ răng. Chiếc răng khôn sẽ được làm lỏng lẻo và lấy ra khỏi tổ chức của nó một cách nhẹ nhàng, an toàn, bệnh nhân không phải trải qua đau đớn và mất nhiều thời gian liền thương ngay sau đó.

Hy vọng rằng sau những chia sẻ trên đã cung cấp đến cho bạn những thông tin hữu ích cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.