Cấy ghép implant có nguy hiểm không – Chuyên gia tư vấn

Câu hỏi
Thưa bác sĩ! Cấy ghép implant có nguy hiểm không ạ, với độ tuổi 27 và mất 2 chiếc răng hàm thì cấy răng có ảnh hưởng gì không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. (Khánh Linh, Bình Dương)


Trả lời
Chào Khánh Linh! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của Nha khoa KIM. Về tình trạng mất 2 răng hàm và lo lắng cấy ghép implant có nguy hiểm không chúng tôi xin được giải thích cụ thể như sau:

Cấy ghép implant có nguy hiểm không?


Cấy ghép implant hay còn lại là trồng răng là phương pháp nha khoa giúp phục hồi một, hai hay nhiều thậm chí là toàn bộ hàm răng bị mất một cách toàn diện từ chân và thân răng. Tuy nhiên, do cần phải can thiệp vào xương hàm để cấy ghép trụ răng vì thế mà không ít khách hàng lo lắng cấy răng implant có nguy hiểm không ?
cấy ghép răng implant giá bao nhiêu

So với các phương pháp hàm giải tháo lắp hay làm cầu răng sứ khi mất răng thì kỹ thuật trồng răng implant có mức độ phức tạp hơn. Tuy nhiên đã được đông đảo các chuyên gia, bác sĩ chứng nhận đảm bảo về an toàn tới sức khỏe cho người phục hình răng. Bởi bì:

Thực tế, kỹ thuật đặt trụ implant giống như thủ thuật nhổ răng, bác sĩ cần tiến hành rạch mổ, khoang xương hàm ngay tại vị trí mất răng tạo khoang đặt trụ implant đóng vai trò như một chân răng cố định, vững chắc. Thao tác thực hiện an toàn, không xâm lấn, không ảnh hưởng đến dây thần kinh cũng như các răng bên cạnh.

Sau khi cấy ghép implant ngay tại vùng xương hàm và phần má sẽ có những dấu hiệu như chảy máu, sưng tấy, đau nhức… nhưng bạn có thể an tâm vì đây là những phản ứng bình thường của cơ thể, nó sẽ chấm dứt sau 5 – 6 ngày tùy theo cơ địa của mỗi người.
cấy ghép răng implant mất bao nhiêu tiền
--> cấy ghép răng implant mất bao nhiêu tiền--> bảng giá trồng răng giả
 Chất liệu trụ implant và thân răng sứ lành tính với cơ thể. Trụ implant thường được chế tạo từ chất liệu titanium có đặc tính thích ứng tốt với mọi cơ địa, có khả năng tích hợp nhanh với xương hàm, không bị đào thải và có thể tồn tại lâu dài trong môi trường khoang miệng. Cùng với đó, thân răng sứ thường là loại răng sứ titan, răng toàn sứ có màu sắc tương đồng với răng thật, không gây kích ứng cho nướu nên rất an toàn.
cấy ghép răng implant bao nhiêu tiền

 Trồng răng implant là phương pháp phục hình răng một cách toàn diện từ chân và thân răng, áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng kể cả người lớn tuổi. Không cần phải mài 2 răng bên cạnh làm ê buốt răng kéo dài.
chi phí cấy ghép răng implant

 Cấy ghép implant có nguy hiểm không? Không chỉ đảm bảo an toàn cao, răng implant có độ bền chắc cũng như chức năng giống như răng thật. Đồng thời, cấy ghép răng implant còn là giải pháp ngăn chặn tình trạng tiêu xương ổ răng, xương hàm.

Như vậy, với những phân tích trên chúng ta có thể nhận định trồng răng implant có nguy hiểm không là điều khó xảy ra. Nhưng vẫn có một số trường hợp do thực hiện sai kỹ thuật, bác sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn đến việc đặt trụ không chính xác, gây lộ trụ, chảy máu kéo dài, viêm nhiễm ảnh hưởng không nhỏ đến mặt thẩm mỹ lẫn sức khỏe. Vậy nên cấy răng implant ở đâu đảm bảo an toàn, đúng kỹ thuật, hiệu quả dài lâu là điều mà ai cũng quan tâm.

Hy vọng với những phân tích trên đây bạn Khánh Linh cũng như nhiều khách hàng cảm thấy an tâm hơn về vấn đề cấy ghép implant có nguy hiểm không. Bạn có thể ghé đến Nha khoa KIM để được bác sỹ chuyên khoa thăm khám và tư vấn cụ thể hơn nhé.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.