Răng cửa to và dài – Có nên mài đi không?

Câu Hỏi:

Chào bác sĩ! Răng toàn hàm em khá đều đặn duy chỉ có 2 chiếc răng cửa to và dài hơn so với các răng khác làm hàm răng của em bị mất cân đối, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ khiến em mất tự tin khi cười nói lắm ạ. Em nghe mọi người nói có thể niềng răng hoặc bọc sứ để răng đều lại nhưng không biết rõ thế nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục hiệu quả nhất ạ. Cảm ơn bác sĩ! (Loan Thanh, 23 tuổi, Bình Dương)

Trả Lời:
Chào bạn Thanh, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi đến cho Nha Khoa KIM, với thắc mắc về vấn đề khắc phục răng cửa to và dài hiệu quả của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Răng cửa to và dài là một tình trạng khuyết điểm răng khá phổ biến làm người bệnh tự ti với hàm răng không đều đặn của mình khi hai chiếc răng cửa nằm ở vị trí “mặt tiền” lại bị to và dài quá khổ. Vậy nên áp dụng phương pháp nào để khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất?

Răng cửa to và dài nên làm sao để răng đều đẹp?

Như bạn đã đề cập, hiện nay hai phương pháp phổ biến nhất giúp nắn chỉnh, cải thiện vẻ thẩm mỹ cho hàm răng đều đẹp là chỉnh nha niềng răng và bọc răng sứ. Tuy nhiên, niềng răng chỉ mang lại hiệu quả cho những trường hợp răng bị hô, móm, răng thưa hay răng mọc lệch lạc.. giúp răng về đúng vị trí trên cung hàm chứ không thể làm thay đổi hình dạng răng to nhỏ hay ngắn dài như trong tình trạng cụ thể của bạn khi răng cửa to và dài.
boc rang su sau khi lay tuy
Đối với trường hợp răng gặp khuyết điểm về hình dáng, nhất là ở vị trí răng cửa cần cải thiện thẩm mỹ thì bọc răng sứ chính là giải pháp tối ưu nhất đem lại hiệu quả như mong muốn cho bạn. Bọc răng sứ hiện nay là kỹ thuật phục hình răng hiện đại được mọi người ưa chuộng vì những ưu điểm mà nó mang lại cho người thực hiện. Đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành mài đi chiếc răng cửa to và dài để tạo thành cùi răng, sau đó dùng một mão răng sứ có hình dạng và màu sắc tương tự như răng thật để bọc lại bên ngoài giúp che lấp khuyết điểm, hoàn tất quá trình phục hình răng đem đến một chiếc răng mới đều đặn với những chiếc răng khác trên cung hàm.
boc-rang-su-giu-duoc-bao-nhieu-nam
Khắc phục tình trạng răng cửa to và dài bằng phương pháp bọc răng cửa sứ sẽ giúp bạn sở hữu một chiếc răng mới đảm bảo tốt chức năng ăn nhai như răng thật mà không hề có cảm giác cộm cấn, khó chịu sau khi thực hiện. Ngoài ra còn giúp bạn cải thiện tốt tính thẩm mỹ cho toàn hàm, giúp bạn hoàn toàn tự tin khi giao tiếp, cười nói.
--> https://benhvienranghammat.com.vn/vi-sao-can-boc-rang-su-sau-khi-lay-tuy.html
--> https://benhvienranghammat.com.vn/boc-rang-su-giu-duoc-bao-nhieu-nam.html

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc răng cửa to và dài nên khắc phục bằng cách nào hiệu quả, còn bất cứ vấn đề gì hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 6899 hoặc đến trực tiếp Nha Khoa KIM để được tư vấn chính xác nhất. Chào bạn!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.