Niềng răng bao lâu mới tái khám một lần?

 Niềng răng là giải pháp tối ưu cho tình trạng sai lệch khớp cắn và đã được rất nhiều bệnh nhân ứng dụng thành công. Tuy nhiên, thời gian niềng răng mất bao lâu vẫn là điều khiến nhiều người băn khoăn và ngần ngại khi muốn lựa chọn phương pháp này.

Niềng răng bao lâu mới tái khám một lần?

Niềng răng trong bao lâu
Sau khi gắn khí cụ niềng răng cố định hoàn tất thì bệnh nhân sẽ đến tái khám căn cứ theo lịch hẹn của bác sĩ chỉnh nha, tùy vào giai đoạn mà bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám, trung bình trong khoảng thời gian từ 03 tuần đến 06 tuần.


Trong những lần tái khám thì bác sĩ chỉnh nha sẽ thực hiện các bước điều trị theo dõi như thay thun buộc mắc cài (nếu có), thay dây cung mới, tạo khoảng, mài kẽ, tăng lực siết hàm,..

 Ngày tái khám thì không nhất thiết bệnh nhân phải đi đúng ngày giờ hẹn, nếu vì bận công việc thì ngày hẹn có thể chênh lệch vài hôm.

Tùy vào giai đoạn mà có đôi lúc bác sĩ chỉnh nha có thể hẹn bệnh nhân đến tái khám 01 tuần hoặc 02 tuần.

XEM THÊM:


Cần nói thêm rằng có rất nhiều trường hợp bệnh nhân hay phụ huynh chưa hiểu về quy trình chỉnh nha hoặc những bác sĩ nha khoa chưa được đào tạo bài bản hay không chuyên về chỉnh hình răng nên cứ nghĩ là thời gian tái khám càng nhiều và càng gần (như 02 tuần/1 lần) thì mới là tốt và nếu tăng lực lên khí cụ thường xuyên thì răng sẽ vào nhanh, nhờ đó sẽ rút ngắn được thời gian điều trị mang niềng răng.

 Niềng răng không mắc cài invisalign trong bao lâu
Điều này là sai lầm, bởi vì trong quy trình chỉnh nha thì thời gian điều trị không thể nóng vội đốt cháy giai đoạn mà phải phù hợp với sinh lý tự nhiên. Không thể tăng lực thường xuyên trên khí cụ niềng răng mỗi 01 hoặc 02 tuần, bởi vì thông thường khi răng di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác thì thời gian để xương có thể tái tạo lại ít nhất phải là 03 tuần, nên cần phải có thời gian để răng ổn định khi di chuyển đến một vị trí mới.

Cho nên ngoài việc bạn cần tuân thủ theo lịch hẹn tái khám,  thì việc chọn bác sĩ chỉnh nha  cũng là quan trọng, nha sĩ này phải được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm về các phương pháp chỉnh hình răng thì mới mang lại hiệu quả và kết quả chuẩn và đẹp cho hàm răng của Bạn.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.