Sâu răng gây hôi miệng phải làm sao?

Sâu răng là một bệnh lý rất thường gặp ở người, đặc biệt là ở trẻ em. Sâu răng không những gây đau nhức khó chịu, mà còn gây hôi miệng, làm chúng ta thiếu tự tin khi giao tiếp. Vậy làm sao để chữa sâu răng gây hôi miệng , chúng ta cùng tham khảo bài viết sau.

Nguyên nhân sâu răng dẫn đến hôi miệng

Mùi hôi mà chúng ta ngửi thấy được khi bay ra đó chính là hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi, có tên khoa học là Volatiti Sulfur Compounds (gọi tắt là được VSC), chính hợp chất này đã gây ra mùi khó chịu đó. Các chuyên gia y học đã tính ra có tới 400VSC khác nhau trong hơi thở của một người trung bình. Nhưng 3 chất chính gây ra hôi miệng đó là Hydrogen sulfide (có mùi trứng thối), Methyl Mercaptan (là chất pha vào gaz) để nhận biết khi gaz xì vì có mùi rất nồng, dimethyl sulfide. Một khi các hợp chất này hình thành ở miệng thì nó được hoà tan trong nước bọt và được ngấm vào màng niêm trong miệng nhờ đó ta không bị hôi miệng.Nguyên nhân gây nên hôi miệng chủ yếu là:
>> Có thể bạn muốn xem: sâu răng số 8 hàm trên
+ Do việc vệ sinh: theo như nghiên cứu thì một nguyên nhân không nhỏ gây hôi miệng chính là xuất phát từ miệng, do các vi khuẩn trong miệng phân hủy các protein, hoặc vi khuẩn phát triển gây ảnh hưởng đến tuyến nước bọt. Mà các yếu tố gây nên đó chính là việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, sử dụng khá nhiều thuốc lá, rượu bia, hoặc các thực phẩm có mùi nồng.
Kết quả hình ảnh cho site:dieutrirangsau.com
+ Do bị sâu răng: Sâu răng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh lý hôi miệng với rất nhiều phiền toái cho người mắc. Sâu răng gây hôi miệng không chỉ khiến hiệu quả công việc giảm sút, ngại giao tiếp mà còn ảnh hưởng không ít đến sức khỏe.
+ Do khô miệng: Do miệng bị khô, thiếu nước, tình trạng này khiến nước bọt bị giảm, độ pH giảm, tính axit trong miệng lại cao nên sẽ khiến cho vi khuẩn tăng trưởng. Mà khô miệng có nhiều nguyên nhân, đó là: Liệt dây thần kinh số 7, bổ sung ít nước, tuyến nước bọt hoạt động kém, mắc bệnh tiểu đường, bệnh thần kinh, thời kì mãn kinh…
+ Do ảnh hưởng của nhiều bệnh lý khác: Chứng hôi miệng mãn tính có thể bắt nguồn từ một loạt các vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh phổi, rối loạn tiêu hóa hay bệnh về gan và thận. Trong đó, hội chứng trào ngược thực quản-dạ dày là nguyên nhân lớn nhất gây hôi miệng, do dạ dày viêm loét ứ đọng thức ăn tiêu hóa dở dang lên men, sinh hơi, trào ngược qua tâm vị không đóng kín, như ăn quá no, ợ hơi thức ăn, gây nên mùi hôi khó chịu.
Cách chữa trị bệnh hôi miệng do sâu răng
Để chữa trị hôi miệng do sâu răng, trước tiên chúng ta cần điều trị bệnh sâu răng. Để chữa và ngăn ngừa sâu răng, mọi người cần phải tuân theo nguyên tắc vệ sinh sạch sẽ, đúng cách. Cần có thói quen đánh răng 3 lần mỗi ngày. Hoặc dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám trong kẽ và chân răng. Khi đánh răng nên cạo lưỡi hàng ngày để loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn và thức ăn thừa còn bám trên lưỡi. Cách này không chỉ giúp ngăn ngừa sâu răng mà còn giúp hơi thở trở nên thơm mát hơn. Để chữa hôi miệng do sâu răng, các bạn nên áp dụng các mẹo trị hôi miệng vĩnh viễn như sau:
Trị hôi miệng do sâu răng bằng muối: Muối là chất sát trùng hữu hiệu nhất cho các vết thương và đánh tan các vi khuẩn trong khoang miệng. Trong dân gian, trước khi có kem đánh răng thì muối chính là phương pháp tiệt trùng hữu hiệu nhất. Uống muối tinh pha với nước tạo thành hỗn hợp nước muối giúp ngừa đau họng, sâu răng và nó còn là cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất. Để đạt được tác dụng nhanh nhất, bạn nên súc miệng nước muối loãng ít nhất là 3 lần 1 ngày.
>> Khi bị sâu răng uống thuốc gì để giảm đau hiệu quả ???
Kết quả hình ảnh cho site:dieutrirangsau.com
Trị hôi miệng do sâu răng bằng giấm táo: giấm táo cũng như các loại dấm ăn khác, là một sản phẩm của quá trình lên men tự nhiên. Do tính chất axit, giấm táo là một phương thuốc tuyệt vời cho hơi thở có mùi. Giấm có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như chữa bệnh hôi miệng. Chữa hôi miệng bằng táo giấm cũng khá đơn giản, chỉ hãy uống một muỗng canh giấm táo sau mỗi bữa ăn. Bạn cũng có thể súc miệng với giấm táo hòa với một cốc nước.
Trị hôi miệng do sâu răng bằng mật ong và bột quế: Đây được biết là 2 nguyên liệu có nhiều chức năng trong việc chữa trị bệnh, như trị bệnh đau dạ dày, trị tiểu đường, ngăn ngừa sâu răng, bảo vệ tim mạch, xóa tan mệt mỏi và đặc biệt trị hôi miệng. Chữa hôi miệng bằng mật ong nhiều người đã áp dụng công thức đơn giản là dùng 2 thìa mật ong và bột quế hòa tan trong nước ấm. Hỗn hợp được hòa tan, bạn súc miệng mỗi sáng với cách chữa trị này không chỉ giúp chữa trị được hôi miệng mà còn ngăn ngừa được các bệnh viêm lợi, sâu răng.
Trị hôi miệng do sâu răng bằng rau húng chanh: Húng chanh (rau tần khô, rau thơm)đã trở thành cách trị hôi miệng dân gian có thể đem sắc lấy nước đặc để ngậm và súc miệng trong ngày. Cũng giống như nước rau mùi, ngậm nước húng chanh trong miệng một lúc mới nhổ đi, ngày súc miệng vài lần và làm liên tục trong vài ngày thì hơi thở sẽ bớt mùi hôi.
Ngoài việc những cây thuốc nam chữa hôi miệng do sâu răng bằng các cách trên ra, các bạn có thể sử dụng bài thuốc chữa hôi miệng bằng đông y cổ truyền Tỳ Bách Thảo. Sản phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc chữa trị bệnh hôi miệng và những triệu chứng hệ tiêu hóa. Tỳ Bách Thảo là một sản phẩm Đông Y thuộc CTY CP Ong Quang Tiên, sản xuất theo công thức gia truyền được gìn giữ và phát triển qua nhiều thế hệ. Với sự kết hợp của 21 loại thảo dược, Tỳ Bách Thảo đã mang đến cho những bệnh nhân hôi miệng một niềm vui lớn.
Với chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như Sa Sâm, Bạch Truật, Phục Linh, Sanh kỳ, Sơn Tra, Chánh Hoài, Mạch Nha, Sa Nhân, Liên Nhục, Thảo khấu, Huỳnh Cầm, Thảo quả, Mộc Hương, Bán Hạ, Ích Trí Nhân, Cam Thảo, Mật Ong,… Chữa hôi miệng bằng thảo dược thiên nhiên Tỳ Bách Thảo nhanh chóng giúp bệnh nhân chấm dứt bệnh hôi miệng vĩnh viễn. Tỳ Bách Thảo luôn là lựa chọn hoàn hảo cho mọi người. Không chỉ hiệu quả mà đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Không những vậy, Tỳ Bách Thảo còn những tác dụng vượt trội khác, giúp hỗ trợ điều trị:
- Chữa ợ hơi ợ chua, ợ lên thức ăn
- Chữa trào ngược dạ dày
- Chữa đầy hơi chướng bụng
- Chữa khô miệng, đắng miệng
- Chữa khó nuốt, tức ngực, khó thở do dạ dày
- Chữa đau họng, viêm họng mãn tính do dạ dày

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về cách chữa trị sâu rang gây hôi miệng, hi vọng giúp mọi người có thể đẩy lùi bệnh hôi miệng, cũng như ngăn ngừa bệnh sâu răng tái phát. Hãy áp dụng ngay các cách chữa trên để lấy lại hơi thở thơm mát nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.