Bú bình sữa chú ý để không gây hại cho răng trẻ

Con bạn cần được đến nha sĩ lần đầu tiên sau khi chiếc răng đầu tiên của bé xuất hiện, không muộn hơn ngày sinh nhật đầu tiên của bé. Các nha sĩ sẽ kiểm tra những dấu hiệu sâu răng hoặc các vấn đề răng miệng của bé ngay khi còn nhỏ. Ngoài ra, nha sĩ còn cho bạn biết làm thế nào để chăm sóc răng của bé tốt hơn.



Răng sữa rồi sẽ bị thay thế nhưng không vì vậy mà lơ là chăm sóc hàm răng cho trẻ, nhất là khi bé bắt đầu mọc chiếc răng sữa đầu tiên.
Đưa Bé Đến Nha Sĩ



Lau Sạch Nướu Của Bé Sau Khi Bú


Nếu bé của bạn không có răng, sử dụng vải màn ẩm để lau sạch nướu của bé sau khi cho bú. Quá trình này sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại từ sữa mẹ hoặc sữa ngoài mắc kẹt ở giữa môi và nướu của bé.
Đánh Răng Cho Bé


Nếu bé của bạn xuất hiện răng sữa, sử dụng một bàn chải con tơ mềm và kem đánh răng thân thiện với trẻ để làm sạch miệng hai lần mỗi ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Chỉ sử dụng một ít kem đánh răng, cỡ một hạt gạo cho đến khi bé 3 tuổi.

Hãy chắc chắn chải thật nhẹ nhàng răng trẻ. Chải cả răng và nướu răng và sau đó súc miệng cho bé. Kem đánh răng cho bé cũng cần có fluoride vì như vậy sẽ giúp bảo vệ răng trẻ.
Chỉ Uống Sữa Mẹ Và Sữa Dành Cho Trẻ Sơ Sinh


Đối với trẻ em dưới một tuổi, không cung cấp cho trẻ bất cứ thứ gì trong bình bú ngoài sữa mẹ và sữa dành cho trẻ sơ sinh. Nước trái cây và sữa khác là quá ngọt, còn nước có thể dẫn đến suy dinh dưỡng.
Bình Bú Chỉ Dùng Trong Giấc Trưa Hoặc Trước Lúc Đi Ngủ Cho Trẻ Mới Biết Đi


Khi bé đi ngủ với bình sữa, chúng ta thường giữ cho núm vú vào miệng bé và cho phép sữa hoặc nước trái cây nhỏ giọt vào miệng và khoảng trống quanh nướu răng bé. Đường trong thức uống sẽ khiến vi khuẩn bám lại trên răng, gây sâu răng. Tốt nhất không để cho bé ngậm bình sữa vào lúc ngủ; nếu có, hãy đảm bảo chỉ đổ nước vào bình.
Lấy Bình Bú Đi Khi Con Bạn Ngủ


Hầu hết các bác sĩ muốn các bạn đừng để con đi ngủ với một chai nước – bất kể nước gì. Điều này có thể làm cho bé khó khăn hơn khi cai sữa. Cung cấp một núm vú thay vì một chai nước nếu em bé của bạn muốn một cái gì đó để ngậm. Đừng quên nhẹ nhàng lau miệng trẻ sau khi bạn loại bỏ các chai nước quanh bé.
Hạn Chế Uống Nước Trái Cây


Tốt nhất để bé uống nó trong bữa ăn không bám gì trên răng bé. Cung cấp nước trái cây chỉ trong một chén – không phải là một chai. Nên pha loãng nước trái cây trong nước cho bé uống.
Hạn Chế Cho Bé Ăn Đường Nói Chung


Trẻ rất thích ăn ngọt, nhưng bạn nên cố gắng hạn chế tối đa thực phẩm có đường cho bé, nhất là từ bánh kẹo hoặc soda. Khuyến khích bé ăn trái cây và rau xanh.
Cai Sữa Bình Cho Bé, Chuyển Sang Cốc

Vào khoảng sáu tháng, từ từ cho con bạn sử dụng cốc để uống sữa thay vì bình. Vào khoảng một năm, đó là thời gian lý tưởng để cai sữa cho bé hoàn toàn khỏi bình. Chai sữa sẽ tạo thói quen uống theo thời gian kéo dài, để lại các chất lỏng trên răng của con bạn gay sâu răng. Cốc nhỏ giúp hạn chế tác động xấu này trên răng bé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.