Niềng răng có tốt không?

Có nhiều ý kiến cho răng sau khi niềng răng thì răng sẽ yếu đi và ảnh hưởng nhiều tới ăn nhai. Thực hư của chuyện này như thế nào và niềng răng có tốt không? Cùng tìm hiểu những điều đó qua bài viết này.

1. Niềng răng có tốt không? – mặt lợi của niềng răng
Niềng răng là phương pháp giúp di chuyển răng về vị trí mong muốn nhờ lực tác động của các khí cụ niềng răng. Niềng răng có ý nghĩa rất lớn đối với khuôn miệng nếu răng bị mọc lệch, mọc không đúng hoặc bị hô, móm… Niềng răng có tốt không sau đây bạn sẽ thấy những mặt lợi của niềng răng:
+ Niềng răng không chỉ làm răng trên hàm đều đẹp hơn mà còn làm trục chân răng thẳng đúng vị trí giúp làm tăng lực nhai cho răng.
+ Niềng răng chỉnh vị trí khớp cắn về đúng tỷ lệ nhờ vậy ăn nhai, phát âm dễ hơn.
+ Răng đều khiến khuôn mặt hài hòa hơn.
+ Sau niềng răng còn giúp bạn vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, đồng thời giảm khả năng thức ăn bám dính vào răng, hạn chế phát sinh các bệnh lý răng miệng.
Niềng răng mang lại cho bạn hàm răng đẹp, cười tự tin hơn
Ý nghĩa của niềng răng đã được khẳng định qua nhiều trường hợp thực tế và được các bác sỹ nha khoa khuyến khích. Nếu tìm hiểu kỹ về những công dụng thực tế của niềng răng, bạn sẽ không phải băn khoăn việc niềng răng có tốt không.

2. Niềng răng có tốt không? – mặt hại của niềng răng
Mặt lợi mà niềng răng đem lại là những giá trị khi thực hiện đúng kỹ thuật, bài bản bởi bác sỹ hỗ trợ điều trị giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong chỉnh nha thực tếcùng với phương pháp niềng răng hiện đại.
Khi kỹ thuật thực hiện có những sai sót tất nhiên sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của răng và xương hàm. Đó là lý do giải thích tại sao nhiều người vẫn băn khoăn không biết liệu niềng răng có tốt không.
Xem thêm :  Địa chỉ nieng rang o dau re nhất
Có thể kể đến những vấn đè yếu kém có thể gặp trong kỹ thuật chỉnh nha như:
– Gắn mắc cài không đúng, khi dây cung và dây thun gắn vào sẽ không tạo được lực kéo chuẩn làm sai sự di chuyển của răng.
– Lực kéo quá yếu, răng sẽ không di chuyển được theo đúng phán đoán ban đầu. Ngược lại lực kéo quá mạnh sẽ làm bệnh nhân đau và ê kéo dài nếu không phát hiện sớm
Lực tác động mạnh, không đều dễ khiến bệnh nhân bị ê răng khi đeo niềng
– Thời gian thay thun và tăng lực kéo quá sớm khi hàm chưa ổn định sau đợt kéo đầu tiên làm xương hàm tổn thương và yếu.
– Trước khi niềng, bác sỹ không xử lý hết các vấn đề về răng cho bệnh nhân, khiến cho răng đã yếu khi chịu lực kéo càng yếu hơn.
– Bác sỹ không soi chụp đầy đủ cho bệnh nhân khiến không phát hiện được những vấn đề của xương hàm, dẫn đến đưa phác đồ điều trị không phù hợp, hiệu quả niềng răng không như mong muốn.
– Trong khi niềng răng, bênh nhân chăm sóc răng miệng không tốt, ăn uống không kiêng đồ cứng làm răng trong giai đoạn di chuyển dễ bị tổn thương càng trở nên yếu.
– Nhiều khả năng răng yếu không do niềng răng mà do sức khỏe chủ quan của bản thân làm ảnh hưởng đến độ cứng chắc của răng.
Chia se kinh nghiem nieng rang hữu ích nhất

Ăn thực phẩm cứng có thể ảnh hưởng xấu đến răng
Chung quy lại, niềng răng có tốt không và có làm răng yếu đi không? Câu trả lời là không nếu sức khỏe bình thường tốt, kỹ thuật đúng, bệnh nhân tuân thủ đúng hướng dẫn và chỉ định.
3. Tìm đúng nha khoa uy tín để niềng răng an toàn, hiệu quả cao
Thực tế qua nhiều ca hỗ trợ điều trị tại nha khoa KIM đã cho thấy rõ điều này. Khi niềng răng tại Nha khoa KIM, những vấn đề niềng răng có tốt không mà bạn lo lắng được xóa bỏ.
Nhờ có bác sỹ giỏi chuyên sâu về lĩnh vực chỉnh nha trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân cùng ứng dụng công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL hoặc niềng răng không mắc cài eCligner hiện đại cho hiệu quả chỉnh nha cao, an toàn, không biến chứng.
Niềng răng an toàn, cho hiệu quả cao tại Nha khoa KIM

Hàm răng được niềng chỉnh đều đẹp, thẳng hàng, khớp cắn chuẩn tỷ lệ mà xảy ra bất cứ sai khác nào. Bệnh nhân trải qua niềng răng rất nhẹ nhàng và thoải mái, không bị yếu răng hay xương  như bạn nghĩ. Thời gian hỗ trợ điều trị cũng được rút ngắn tối đa.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.