Trồng răng giả hiệu quả như răng thật?

Là phương pháp thay thế tối ưu nhất khi bị mất răng. Răng Implant giúp bệnh nhân phục hồi lại những chiếc răng đã mất 1 cách tự nhiên nhất, mang lại sự thoải mái trong ăn uống và tự tin trong giao tiếp.

1. Implant nha khoa là gì?

– Implant nha khoa hay Dental implant là vật liệu thay thế dùng trong phục hồi răng mất. Implant là các trụ kim loại bằng titan có cấu tạo đặc biệt có khả năng tích hợp vào xương nên được dùng khá phổ biến trong y học đặc biệt là nha khoa.

– Bản chất của trụ implant là hoàn toàn lành tính và không phản ứng với cơ thể do đó rất an toàn trong môi trường miệng. Sau khi cấy ghép implant, bệnh nhân chỉ cần đợi trong một khoảng thời gian nhất định, khi implant bám vững chắc vào xương hàm thì sẽ tiến hành phục hình răng sứ lên trên để tiến hành ăn nhai.


2. Có không phương pháp trồng răng giải như thật?

– Cấy ghép răng implant là phương pháp phẫu thuật đặt trực tiếp các trụ implant vào xương hàm tại vị trí bị mất răng đó là yếu tố tự nhiên thứ nhất. Cấy ghép implant không làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, không xâm lấn do đó xét về khía cạnh điều trị sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong việc bảo vệ các răng còn lại.

– Răng sứ sử dụng phục hình trên implant được gia công chế tạo một cách chính xác, tỉ mỉ. Các gờ rãnh khớp nhai được tái tạo chính xác nhờ công nghệ Cad/ cam hiện đại sẽ tạo cảm giác thoải mái khi ăn uống và không có cảm giác lạ lẫm vì phải sử dụng ” đồ giả”. Bên cạnh đó, khi ăn uống bệnh nhân vẫn có cảm giác ngon miệng, cảm nhận đầy đủ hương vị của thức ăn như khi sử dụng răng thật vậy.


3. Trồng răng giả như thật có ảnh hưởng gì đến cơ thể không?

– Cấy ghép implant là phương pháp phục hồi răng mất được chứng minh an toàn nhất hiện nay bởi bản thân vật liệu dùng cấy ghép và kỹ thuật cấy ghép implant đều hoàn toàn vô hại.

– Bản thân trụ implant là kim loại quý và trơ với cơ thể ( không phản ứng với vật chất trong môi trường cơ thể) nên rất an toàn. Phương pháp cấy ghép implant được nghiên cứu và phát triển hơn 50 năm nay nên đã cải tiến hoàn toàn, kết hợp với sự hỗ trợ của máy móc thiết bị hiện đại nên hầu như hạn chế được toàn bộ rủi ro trong quá trình điều trị.

– Đương nhiên, vẫn có những sai lầm và biến chứng trong quá trình cấy ghép implant. Nhưng đó là không phải là lỗi của bản thân phương pháp điều trị mà là do lỗi của người thực hiện điều trị. Có thể do kinh nghiệm chưa đủ để xử lý các tình huống bất ngờ hoặc do chẩn đoán sai tình trạng của bệnh nhân dẫn đến điều trị sai phương pháp…

4. Lưu ý để có một ca điều trị trồng răng giả như thật với implant nha khoa đạt kết quả tốt nhất 

Để đạt kết quả điều trị tối ưu nhất, trước khi thực hiện cấy ghép răng implant, bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ một số thông tin sau:

– Trung tâm thực hiện: tìm hiểu về đội ngũ chuyên môn thực hiện điều trị, về cơ sở vật chất có hiện đại, tiêu chuẩn không. Mức độ uy tín, số trường hợp đã điều trị thành công…

– Loại implant sử dụng là gì, tổng chi phí điều trị bao nhiêu, có phát sinh gì không. Chế độ bảo hành, hậu mãi như thế nào…

– Tìm hiểu về chính thể trạng của bản thân mình. Tình trạng xương hàm như thế nào, có đủ tiêu chuẩn hay không. Bản thân có mắc các bệnh lý chống chỉ định gì không… Nếu có nên tham khảo sự tư vấn cụ thể của bác sĩ trước khi điều trị…

– Sau khi cấy implant cần thực hiện những lưu ý gì, chế độ kiêng cử ra sao, uống thuốc và ăn uống như thế nào để có kết quả tốt nhất.

Những lưu ý trên rất quan trọng, quyết định sự thành bại của phương pháp điều trị. Mặc dù có những lưu ý chung sau khi cấy ghép implant, tuy nhiên đó chỉ là những phương án lý thuyết. 

Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ có những hướng dẫn tối ưu nhất đảm bảo kết quả trồng răng giả đạt kết quả cao nhất, nên bạn hãy đến với Địa chỉ nha khoa uy tín tại Tân Bình hoặc Địa chỉ nha khoa uy tín tại đồng nai để được trao đổi trữ tiếp với các bác sĩ nha khoa hàng đầu hiện nay.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.