Nguyên nhân khiến răng trẻ em bị mủn nát

Ngay từ những thói quen khi còn nhỏ đã góp phần tạo cho một diện mạo khuôn miệng đẹp hay không. Những thói quen của các bậc phụ huynh như : giúp con biết vệ sinh răng từ bé, chải răng đúng cách, chải răng sau mỗi bữa ăn, không dùng tăm xỉa răng, theo dõi lộ trình mọc răng của con, điều trị và nhổ răng sâu kịp thời không để răng mọc lệch …đã tạo nên một hàm răng đều đẹp cho con trẻ về sau này.




Việc để có một hàm răng đẹp khi lớn lên thì việc chăm sóc răng miệng cho trẻ phải thực hiện từ rất sớm, từ khi chiếc răng sữa đầu tiên mọc.


Nguyên nhân khiến răng trẻ em bị mủn nát

Thói quen cho trẻ bú bình và vì tâm lý lo lắng cho sức khỏe của con nên phần lớn các bậc phụ huynh đều cho con ăn thêm bằng cách cho trẻ bú bình. Hoặc vào ban đêm trẻ được ăn quá nhiều, khoảng 3 cữ bú bình trở lên. Điều này vô tình khiến cho răng trẻ ngày càng ố vàng và dẫn tới tình trạng mủn, mòn dần. Các bác sĩ còn cho biết việc tạo thói quen bú sữa vào ban đêm cho con đã khiến cho răng trẻ bị tổn thương dần.


Trong lúc trẻ vừa ngủ vừa bú, tốc độ nuốt sữa rất chậm. Sau khi trẻ bú xong, một lượng sữa rất lớn sẽ còn đọng lại trong miệng trẻ và chỉ cần 5-10 phút sau đã chuyển hóa thành axit phá hủy men răng. Quá trình này lặp đi lặp lại trong thời gian dài khiến hàng loạt răng sữa của trẻ bị mủn nát, trẻ bị đau nhức răng triền miên. Trẻ bắt đầu ăn uống kém, sa sút cân nặng.

Chưa kể những chiếc răng trưởng thành mọc sau này không phát triển như bình thường mà sẽ ngắn, mọc nhấp nhô, xương hàm lệch lạc, biến dạng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.