Bọc răng sứ công nghệ tân tiến tại Nha Khoa KIM

Bọc răng sứ là gì hay bọc răng sứ có tẩy trắng được không là những thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng và mong muốn được giải đáp. Câu trả lời chính xác sẽ nằm ở bài viết sau đây.



1. Kiến thức cơ bản về bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là gì? Trả lời câu hỏi này, nha khoa KIM xin được đem đến cho bạn thông tin đây là một trong những phương pháp phục hình cho răng cố định đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Về mặt kỹ thuật, bọc răng sứ chỉ tác động vào răng. Bác sỹ chỉ tiến hành tạo cùi răng trụ từ răng thật và lắp một thân răng sứ bên trên để vừa bảo vệ răng thật vừa phục hình chiếc răng giống như răng thật về hình dáng và màu răng. Hàm răng của bạn được bảo tồn đến mức tối đa và tạo được tính thẩm mỹ. Một số dòng răng toàn sứ cao cấp hiện nay như EMax hay Cercon có tính thẩm mỹ và độ bền cao nhất, có thể sử dụng từ 10 đến 20 năm hoặc lâu hơn nữa.Cách vệ sinh răng bọc sứ cũng là kiến thức bạn cần nắm để duy trì tuổi thọ răng sứ.

 2. Các trường hợp áp dụng bọc răng sứ là gì?


Các trường hợp phục hình răng sứ  nhằm cải thiện thẩm mỹ và phục hồi chức năng cho răng. Chủ yếu sử dụng bọc sứ đối với các răng:

– Răng thưa xấu, hô móm nhẹ, sứt mẻ

– Răng sâu bị vỡ lớn, răng hỏng tủy

– Răng xỉn màu vì nhiễm kháng sinh, mòn men nặng.

3. Bọc răng sứ được thực hiện như thế nào?

Để hoàn thiện thân răng sứ mới gắn chặt vào cung hàm một cách ổn định, thông thường cần hai lần hẹn điều trị cách nhau khoảng 1 đến 3 ngày tùy phương pháp điều trị. Lần hẹn thứ nhất bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn, làm sạch răng miệng và trám bít hết các lỗ sâu răng.

Sau đó, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm, so màu để truyền đạt thông tin về màu sắc các răng bên cạnh cho Lab dùng loại sứ cùng màu với màu răng thật trên miệng bệnh nhân, có thể gắn răng tạm để chờ hẹn lần 2 nếu răng cần chụp răng sứ là răng cửa, thời gian cần cho lần hẹn 1 là 60 phút đến 120 phút tùy thuộc tình trạng răng từng người.

Lần hẹn 2 cần khoảng 30 phút để làm sạch cùi răng và kiểm tra sự kênh, chỉnh sửa hình thể, màu sắc, gắn chụp sứ vĩnh viễn, loại bỏ chất gắn dư. Tại nha khoa KIM, quy trình này chỉ diễn ra trong vòng 3 ngày.

4. Bọc răng sứ có đau hay không?

Trong thao tác bọc răng sứ tuy phải trải qua mài cùi, nhưng bạn sẽ không cảm thấy ê buốt nhiều do tác dụng của thuốc tê và thuốc giảm ê buốt sau thực hiện. Phần răng bị mài bớt chủ yếu cũng là phần răng đã hỏng cần phục hình. Riêng tủy răng nếu không có dấu hiệu viêm sẽ được bảo vệ hoàn toàn. Ngoài ra, quá trình mài cùi không ảnh hưởng đến các răng kế cận, không tổn hại chân răng, cũng không tác động đến lợi. Do đó, kỹ thuật bọc răng là an toàn trong điều kiện bình thường. Ngay cả khi răng có vấn đề từ trước, bác sỹ bọc răng cũng sẽ kiểm soát tốt được và cho điều trị bệnh lý trước để đảm bảo việc mài cùi thuận lợi.

5. Bọc răng sứ công nghệ CT 5 chiều tại Nha khoa KIM

Bang gia boc rang su tai Nha Khoa KIM 2017
Bang gia boc rang su tai Nha Khoa KIM 2017

Công nghệ chụp răng sứ CT 5 chiểu mà Nha khoa KIM đang áp dụng cam kết bảo tồn răng thật tối đa, trồng răng không đau, không đục, không đen viền lợi, ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời. Kỹ thuật bọc răng sứ mới chỉ tiến hành mài cùi ở mức độ rất nhỏ và không xâm lấn đến cấu trúc răng.

So với các kỹ thuật răng sứ thẩm mỹ khác, công nghệ CT 5 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, có răng mới ngay trong ngày tính trên 1 đơn răng. Răng sứ CT 5 chiều giúp phục hình răng bền chắc, thẩm mỹ, giúp bạn có cảm giác ăn nhai như răng thật. Phương pháp này đảm bảo hơn, khắc phục được những nhược điểm mà composite gặp phải để phục hình răng thẩm mỹ, bền và dài lâu hơn.Tham khảo thêm bang gia boc rang su tai Nha Khoa KIM 2017 tại đây.

Mọi thắc mắc xung quanh bọc răng sứ thẩm mỹ nói riêng và chăm sóc sức khỏe răng miệng nói chung, bạn đều có thể đến trực tiếp Nha Khoa KIM để được tư vấn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.