Mất răng số 7 có ảnh hưởng đến sức khoẻ không ?

Mất răng số 7 có trồng lại được không là thắc mắc của nhiều người khi bị mất răng tại vị trí đặc biệt này. Vậy mất răng số 7 trồng lại bằng phương pháp nào tối ưu nhất cùng tìm hiểu nhé!


1. Trồng răng số 7 có thực sự cần thiết không?


Răng số 7 là răng hàm có chức năng ăn nhai chính, do đó, trồng răng số 7 để phục hình sau khi mất răng thực sự cần thiết nhằm duy trì khả năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ của hàm răng.

Trồng răng số 7 có thực sự cần thiết không?
Trồng răng số 7 có thực sự cần thiết không?
Bên cạnh đó, tại vị trí răng số 7 đã mất, nếu để khoảng 3 tháng mà chưa trồng răng lại sẽ xảy ra hiện tượng tiêu xương, làm cho các răng xung quanh xô lệch về vị trí răng đã mất, răng đối diện dài ra và khuôn mặt có thể bị biên dạng, má hóp, khuôn mặt già hơn.

2. Giải pháp trồng răng số 7 tối ưu nhất hiện nay

Trồng răng số 7 có nhiều cách, có thể áp dụng làm cầu răng, trồng răng Implant và làm hàm răng giả tháo lắp. Tuy nhiên, đối với răng số 7, chỉ nên áp dụng trồng răng bằng cấy ghép răng Implant, đó là vì những lý do sau:

– Vị trí của răng số 7 rất đặc thù, nằm ở giữa răng số 6 và răng số 8. Trong trường hợp răng số 8 không mọc, nếu làm cầu răng thì chỉ có 1 trụ cầu là răng số 6, vì vậy mà cầu răng không được bền chắc, khả năng ăn nhai cũng yếu hơn.

– Nếu trong trường hợp trồng răng số 7 mà răng khôn đã mọc, việc màu răng khôn để làm trụ cầu cũng rất khó khăn vì răng thường mọc lệch, mọc ngầm, rất ít trường hợp mọc thẳng, răng khôn còn tiềm tàng nhiều nguy cơ sâu răng, mắc bệnh lí vì thức ăn hay bị mắc kẹt ở vị trí đó.

– Nếu mài răng số 6 để làm trụ cầu, răng sẽ yếu đi và việc ăn nhai sẽ bị ảnh hưởng do răng này cũng là răng hàm có chức năng nhai chính.

– Nếu làm hàm tháo lắp cho 1 chiếc răng số 7 trong quá trình trồng răng số 7 cũng không hợp lý lắm, hàm dễ bị lỏng lẻo, nong lệch, vướng víu và nhai thức ăn không được tốt lắm. Thông thường hàm này sẽ áp dụng các phương pháp trồng răng cho người già hoặc những người mất nhiều răng cùng 1 lúc.

⇔ Tổng kết từ những điều trên, trồng răng số 7 bằng Implant là cách phục hình tối ưu và thích hợp nhất. Những ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:

* Phục hình răng hiệu quả cả về tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai:

Sau khi răng Implant được hoàn thành, màu sắc, hình dáng của răng đẹp và rất giống răng thật. Răng có độ bền chắc cao, chịu lực và chống ăn mòn tốt nên có thể ăn nhai như răng hàm bình thường.

* Tuổi thọ dài lâu:

Trồng răng số 7 bằng Implant có tuổi thọ kéo dài, có thể là đến vài chục năm với điều kiện răng được cấy đúng kỹ thuật và bệnh nhân chăm sóc tốt.

* Không xâm lấn hoặc làm ảnh hưởng đến các mô và các răng xung quanh.

* Ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương xảy ra:

Đây là cách duy nhất có thể ngăn chặn được hiện tượng này,đó là do răng Implant phục hình được cả thân răng và chân răng, phần chân răng tích hợp được xương hàm để giữ cho răng được vững chắc và không cho các răng xung quanh xô lệch về phía răng bị mất.


3. Nên trồng răng số 7 ở đâu để vừa đẹp thẩm mỹ vừa đảm bảo ăn nhai

Trồng răng số 7 bằng cấy ghép Implant cần được thực hiện tại một địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sỹ giỏi và công nghệ, máy móc hiện đại. Đây là kỹ thuật khó, cần thận trọng lựa chọn thì mới đảm bảo đạt hiệu quả cao, trụ Implant không bị đào thải và không để lại biến chứng.

Nha khoa Kim có đội ngũ bác sỹ chuyên khoa về Implant được đào tạo chuyên sâu, có đủ kinh nghiệm và tay nghề để thực hiện trồng răng Implant hiệu quả.

Phần mềm Simplant được ứng dụng nhằm mô phỏng, giả định vị trí cấy ghép, giúp cho bệnh nhân hình dung được kết quả sau khi điều trị. Ngoài ra, máy chụp X – quang kỹ thuật số cũng hỗ trợ hiệu quả trong việc chẩn đoán của bác sỹ, giúp cho dịch vụ trồng răng uy tín được đảm bảo chính xác hơn.

Nếu hiện tượng tiêu xương đã diễn ra trên hàm của bạn, bạn cũng không cần lo lắng vì chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết bằng cách ghép xương, trong quá trình trồng răng số 7 bác sỹ có sử dụng một loại huyết tương chứa nhiều tiểu cầu để kích thích thời gian lành thương nhanh hơn, sau đó bạn vẫn được cấy ghép răng như bình thường.


Những vấn đề liên quan đến trồng răng số 7 mà bạn chưa rõ hoặc muốn tìm hiểu thêm sẽ được bệnh viện tư vấn một cách chi tiết, nhiệt tình nhất, liên hệ nhanh theo Hotline 1900 6899 để nhận được câu trả lời sớm nhất nhé!

Xem thêm:

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.