Sụp mí bẩm sinh là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Sụp mí bẩm sinh là một trong những bệnh lý về mắt không chỉ làm mắt suy giảm chức năng mà còn khiến người mắc phải tự ti mặc cảm về bản thân. Để khắc phục hiện nay chữa sụp mí mắt là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng, kỹ thuật này hiện đã và đang áp dụng hiệu quả tại BV thẩm mỹ Hàn Quốc.

Sụp mí bẩm sinh là gì? Nguyên nhân hình thành?

Trong các bệnh lý về mắt thì sụp mí bẩm sinh là trường hợp không khó để bắt gặp, rất dễ bắt gặp với các bé, trẻ từ khi sinh ra cho đến giai đoạn phát triển. Nếu điều trị sớm bệnh lý này hoàn toàn có thể khắc phục nhưng để lâu ngày có thể dẫn đến một số ảnh hưởng không tốt cho mắt.

Cơ nâng mi yếu hoặc bị liệt trong quá trình phát triển phôi thai là nguyên nhân chủ yếu hình thành sụp mí bẩm sinh. Với việc rối loạn chức năng cơ hay dây thần kinh nguyên phát làm cơ nâng mi phát triển kém, co giãn không bình thường, mất khả năng nâng đỡ làm cho mí mắt sa trễ, mi nâng kém khi nhìn lên và mi không di chuyển theo nhãn cầu khi nhìn xuống.

Sụp mí bẩm sinh có thể hình thành một bên hoặc hai bên mắt, bệnh lý này không chỉ khiến người mắc phải có tư thế đầu và độ nghiêng cằm bị lệch lạc do phải điều khiển đôi mắt nhìn rõ mọi vật xung quanh, với trẻ em tình trạng này cản trở sự hoạt động bình thường của trẻ. Nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến nhược thị gây khó khăn trong điều trị.
sụp mí bẩm sinh
Sụp mí mắt bẩm sinh là một trong những bệnh lý khiến mắt suy giảm chức năng và có ánh nhìn kém thẩm mỹ

Ai nên chữa sụp mí bẩm sinh?

Để biết mình có nên chữa sụp mí bẩm sinh hay không, bạn có thể xem mình có mắc phải 1 trong 3 trường hợp sau đây:

– Trường hợp sụp mí nhẹ: Mí mắt sụp xuống che một phần đồng tử, nhìn ngang vẫn được.

– Trường hợp sụp mí nặng: Mí mắt sụp nặng, gần đến trung tâm đồng tử mắt, bắt buộc rướng lên/ ngước lên mới nhìn rõ.

– Trường hợp phức tạp: Mí mắt sụp quá trung tâm đồng tử, người mắc phải hầu như khó nhìn được ngay cả khi ngước mí lên.

Các giải pháp hiệu quả để chữa sụp mí mắt bẩm sinh

Để chữa sụp mí bẩm sinh có hai phương pháp được áp dụng chủ yếu là cắt cơ nâng mi và treo chân mày. Đối với các trường hợp sụp mí nhẹ, các Bác sĩ chỉ cần loại bỏ lượng da chùng, mỡ thừa trên mí mắt, khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ là đã điều trị được sụp mí. Với treo chân mày, kỹ thuật được chỉ định cho trường hợp chức năng cân cơ nâng mi kém. Đặc biệt tùy vào mức độ mà các Bác sĩ sẽ tiến hành được cắt chỉnh phù hợp.

Treo chân mày là giải pháp không chỉ giúp điều trị sụp mí mắt mà còn giúp định hình, tạo dáng chân mày. Đặc biệt với các trường hợp sụp mí lão hóa, chân mày sa trễ do tuổi tác thì đây quả thật là giải pháp nên lựa chọn hàng đầu. Để thực hiện kỹ thuật này, các Bác sĩ sẽ sát khuẩn, gây tê sau đó rạch một đường thật tinh xảo ngay sát cung mày, loại bỏ da chùng và tiến hành đính chân mày lên vùng cơ trên để cố định.

Sụp mí mắt bẩm sinh là gì? Làm sao chữa sụp mí mắt bẩm sinh ngoài 2 phương pháp được dùng trên, treo cơ trán cũng là một phương pháp được các chuyên gia thường dùng cho trường hợp chức năng cân cơ nâng mi kém. Để thực hiện, mi mắt sẽ được nối vào cơ trán bằng cân cơ đùi hay chất liệu nhân tạo vì thế khắc phục gần như tối đa dấu hiệu sụp mí.
sụp mí bẩm sinh là gì
Cắt mí nâng mi, loại bỏ da chùng mỡ thừa là một trong những cách chữa sụp mí mắt bẩm sinh

Nên điều trị sụp mí bẩm sinh ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm, cơ sở điều trị sụp mí bẩm sinh tuy nhiên không phải nơi đâu cũng có dịch vụ chữa trị hiệu quả, an toàn cho bất kì khách hàng.

Tọa lạc ngay tại trung tâm sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc tại địa chỉ 31 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ tự tin sẽ chữa sụp mí mắt bẩm sinh hiệu quả cho tất cả khách hàng có nhu cầu bởi những ưu thế vượt trội sau:

- Đội ngũ Y Bác sĩ giàu kinh nghiệm, được tu nghiệp nhiều năm tại nhiều trường Đại Học Y Khoa danh tiếng trong và ngoài nước (Hoa Kỳ, Canada, Thụy Sĩ, Hà Lan...)
- Phòng phẫu thuật, phòng khám hiện đại, đạt chuẩn chất lượng với hệ thống vô trùng chất lượng cao.
- Áp dụng công nghệ chữa sụp mí bẩm sinh hiện đại từ Hàn Quốc do các chuyên gia tại đây trực tiếp chuyển giao.
- Thực hiện hơn 10.000 ca thẩm mỹ thành công với 100% khách hàng hài lòng với dịch vụ điều trị sụp mí.
Chữa sụp mí mắt bẩm sinh
Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc đạt chuẩn chất lượng 5 sao đầu tiên tại Việt Nam

Sụp mí bẩm sinh nếu để lâu sẽ khó để điều trị và ảnh hưởng lớn đến thị lực, do đó nếu bạn hoặc người thân của mình đang mắc phải tình trạng này thì đến ngay Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc để được các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu thăm khám và điều trị.


Cắt mí mắt Hàn Quốc tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc


Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.