Bị sâu răng phải làm sao chữa khỏi và không tái phát?

Chào bác sĩ, em chăm sóc răng miệng rất tốt, nhưng gần đây em có cảm giác ê buốt đau nhức ở răng hàm , có phải em bị sâu răng rồi không ạ, nếu bị sâu răng thì phải làm sao để chữa khỏi và không bị tái phát nữa ạ? (Thanh Hoa - Hà Nội)

Trả lời :
Chào bạn Thanh Hoa!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Bị sâu răng phải làm sao chữa khỏi và không tái phát?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Hiệu quả điều trị hàn trám răng hàm bị sâu

Một trong những biểu hiện thường gặp của bệnh lý sâu răng là xuất hiện các chấm đen ở kẽ răng, gờ răng, rãnh trên mặt nhai của răng hàm. Đây là những vị trí nhấp nhô, dễ bị lưu lại các cặn bám thực phẩm, tinh bột, đường nhất trên thân răng.
>> Xem them: rang sau bi vo lon phai lam sao
Bị sâu răng phải làm sao chữa khỏi và không tái phát?
Bị sâu răng phải làm sao chữa khỏi và không tái phát?

Do đó, nếu răng bị sâu thì sẽ sâu bắt đầu từ những vị trí này trước tiên. Sau đó, nếu không được điều trị, vết sâu sẽ lan rộng ra và sâu xuống lớp men răng bên dưới. Đó là lý do tại sao mà nhiều người có răng sâu lâu ngày sẽ bị vỡ dần ra và hình thành các lỗ rỗng lớn trên răng.

Bị sâu răng phải làm sao chữa khỏi và không tái phát?

Khi răng bị sâu, bạn cần xác định răng chiếc răng sẽ không thể tự phục hồi lại được như ban đầu. Đó là điểm đặc biệt ở thương tổn mô răng nên trước khi gặp các vấn đề về bệnh lý răng miệng, tốt nhất là nên có chế độ chăm sóc đặc biệt cho răng.

Nhưng chẳng may đã bị sâu răng phải làm sao để khắc phục được như mong muốn của bạn? Cách tốt nhất là cần phải tiến hành điều trị răng sâu trước để loại bỏ hoàn toàn các mô răng đã hỏng do sâu răng. Sau khi nạo mô răng sâu, trên thân răng sẽ để lại một xoang rỗng lớn. Chúng ta cần bù đắp lại khoang rỗng này cho răng để tránh giắt nhét thức ăn gây sâu răng trở lại.
>> Cach chua sau rang o nguoi lon
Do đó, hàn trám là biện pháp không thể thiếu đối với răng sau điều trị bệnh lý sâu răng. Vật liệu nhân tạo thân thiện và gần tương đồng với răng sẽ được phủ đầy xoang trám và tạo hình sao cho giống với phần mô răng thật đã bị mất đi. Khi đó, hình thể răng lại được khôi phục như ban đầu.

Muốn có được hiệu quả hàn trám cao, bền chắc, chịu lực tốt, bám chắc trên răng thì cần có kỹ thuật hiện đại mới đáp ứng được yêu cầu này.

Bị sâu răng phải làm sao chữa khỏi, nên đến trung tâm nha khoa KIM
Xem thêm: sâu răng khi đang cho con bú

Công nghệ trám răng Laser Tech chính là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này và cho thắc mắc răng sâu phải làm sao của bạn. Khác với các kỹ thuật trám thông thường, laser trám có thể hóa cứng miếng trám mà không làm co rúm miếng trám. Nhờ thế, kích cỡ miếng trám duy trì được đúng như dự liệu ban đầu của bác sỹ, vừa vặn, sát khít, không bị khe hở, khoang rỗng gây ê buốt về sau.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.