Xiết ăn răng trẻ em xuất hiện sớm

Một biểu hiện khác của sâu răng khá thường gặp ở hàm răng của trẻ là siết răng. Răng siết bị ăn đen, mòn dần, lâu ngày mòn hết thân răng, chỉ còn cái gốc cùn sát nướu răng, nhưng không đau đớn gì cả. Siết răng xảy ra ở cả những bé vệ sinh răng miệng rất tốt. 

Răng bị siết khiến răng bé yếu, không thể ăn nhai những thức ăn cứng dai được và có thể bị ê buốt răng…ảnh hưởng đến cân nặng, sức khỏe do không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Để hạn chế, trước khi đi ngủ bạn nên vệ sinh răng miệng cho bé, hạn chế cho trẻ bú bình, các loại nước và thức ăn ngọt...

Nguyên nhân chính gây răng trẻ em bị siết có thể do mức độ canxi hóa của răng chưa hoàn thiện, lớp men răng sữa còn mỏng nên dễ bị vi khuẩn tấn công. Và ngay cả khi mang thai, nếu người mẹ ăn uống thiếu canxi, dẫn đến men răng của bé bị yếu nên dễ bị siết. Vì vậy, có những trường hợp tuy bé không sử dụng nhiều đồ ngọt nhưng răng vẫn dễ bị sâu, yếu và mủn dần.

Cách trị xiết ăn răng ở trẻ em, khi răng trẻ em bị siết, bạn cũng không nên quá lo lắng, nhất là với trường hợp bé đang ở độ tuổi răng sữa. Các mẹ nên giúp bé hình thành thói quen chải răng đúng cách và thường xuyên để răng luôn sạch, ngăn ngừa sự ăn sâu của siết. Các phụ huynh nên nhớ, không nên cho bé dùng kem chải răng chung với kem chải răng của người lớn và nên đưa trẻ đi khám răng định kỳ 6 tháng một lần.

Nên đưa ngay bé đến trung tâm nha khoa để được thăm khám và tư vấn cách điều trị phù hợp. Tùy vào tình mức độ răng siết và tình trạng sức khỏe của hàm răng mà bác sĩ sẽ giúp bé khắc phục những chiếc răng siết hiệu quả và an toàn. Tránh để tình trạng siết ăn lây sang hàm răng vĩnh viễn của bé sau này.
Sở dĩ, răng sữa của bé dễ bị sâu răng hơn răng vĩnh viễn là do tính chất của răng sữa là ít khoáng, nhưng lại dễ mất chất khoáng hơn và khi có sâu răng thì tốc độ sâu cũng nhanh hơn răng vĩnh viễn. Có thể do trẻ bị móm bẩm sinh gây ra.

Nguyên nhân thường do vệ sinh răng miệng không tốt, bé ngậm và bú bình trước và trong khi nằm ngủ, chất đường trong sữa không thể loại bỏ. Khi răng sữa đã sâu thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn.

Bạn nên cho bé đến BS sẽ tư vấn cụ thể hơn, tránh tình trạng răng sâu nhiều phải nhổ sớm trong khi bé chưa đến tuổi thay răng, sẽ làm cho răng vĩnh viễn mọc không tốt, di lệch, ảnh hưởng đến chức năng nhai, phát âm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.