Phục hồi răng mẻ tại nha khoa nào?


Không biết có nha khoa quận 4 nào có thể khắc phục tốt trường hợp răng mẻ vỡ hiệu quả hay không? Là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân cũng như đâu là địa chỉ nha khoa này.



1. Nguyên nhân vì sao răng lại bị mẻ?

Để tìm ra cách khắc phục răng bị mẻ hiệu quả trước hết phải nắm được nguyên nhân vì sao răng lại bị mẻ. Theo sự đánh giá chung của các chuyên gia thì răng bị mẻ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Có những trường hợp do thiếu hụt canxi trong men răng có thể làm cho răng dễ bị phá vỡ khi có tác động từ bên ngoài hoặc quá trình sâu răng cũng có thể làm mất sự liên kết giữ các mô răng, khiến cho các mô răng bị phá hủy dẫn đến vỡ, mẻ.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị mẻ

Một trong những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn tới tình trạng răng bị vỡ mẻ là do những chấn thương từ bên ngoài do va đập mạnh hoặc do tác động của lực cắn, nhai, đặc biệt là đối với những răng bản thân đã yếu do thiếu canxi.

Ngoài ra, hiện tượng nghiến răng trong lúc ngủ cũng khiến răng bị bào mòn dần dần và vỡ mẻ. Khi cấu trúc răng bị yếu đi thì chỉ cần có sự tác động từ bên ngoài thì nguy cơ vỡ mẻ là không tránh khỏi và việc điều trị khi răng sứt mẻ là điều cần thiết không những đảm bảo ăn nhai tốt mà còn hạn chế tổn thương răng lan rộng hơn, hạn chế vi khuẩn tấn công.

2. Cách khắc phục răng bị mẻ hiệu quả và tiết kiệm

nha khoa quận 4
nha khoa quận 4 được nhiều người dân tìm kiếm

Khi răng bạn bị mẻ thì cần phải có một cách khắc phục răng bị mẻ phù hợp, đem lại hiệu quả cao càng sớm càng tốt để răng không bị rơi vào tình trạng nguy cấp hơn.

Đối với trường hợp răng bị mẻ bạn có thể áp dụng cách chữa răng bị mẻ bằng phương pháp bọc sứ, dùng mặt dán sứ Veneer hoặc trám răng để  khắc phục tình trạng mẻ răng. Có thể dễ dàng nhận thấy những ưu điểm của các phương pháp này như sau:

+ Bọc sứ: Nếu như bọc sứ thường phải xâm lấn đến răng bằng cách mài cùi để bọc mão sứ ở bên ngoài thì trám răng có một ưu điểm cơ bản là không xâm lấn đến răng thật, do đó thời gian trám răng cũng khá nhanh.

+ Trám răng: Thao tác trám răng mẻ hoàn thành chỉ trong vòng 10-15 phút có thể đạt được tính thẩm mỹ cao nhất. Đây được coi là phương pháp phổ biến nhất giúp phục hồi răng bị mẻ, mang lại một hàm răng đẹp ưng ý.

Trám răng là cách phục hồi răng bị mẻ đơn giản nhất

Hàn trám răng là cách sử dụng vật liệu composite hoặc amalgam tức là các mô nhân tạo trám vào chỗ răng sâu hoặc răng bị mẻ nhằm khôi phục lại hình dáng ban đầu của răng, đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai tốt. Đây là kỹ thuật trám răng trực tiếp miếng vật liệu lên răng của bệnh nhân chỉ trong một lần.

Trám răng với chất liệu nha khoa composite mang lại tính thẩm mỹ cao với màu sắc như răng thật. Tuy nhiên, độ bền của composite thường duy trì khoảng 3-5 năm. Sau đó, chất trám có xu hướng trượt khỏi bề mặt trám khiến vết trám bong tróc, xỉn màu và bạn cần đến phòng khám để trám bít lại. Chính vì vậy, hàn trám với composite đòi hỏi bác sỹ cần có tay nghề giỏi để vừa đảm bảo thẩm mỹ lại có thể kéo dài tuổi thọ của vết trám cũng như đảm bảo hiệu quả cao nhất cho cách khắc phục răng bị mẻ này.

Phục hồi răng cửa bị mẻ bằng bọc răng sứ

Bọc răng sứ là gì, là cách tạo ra một mão sứ giống như răng thật đến từng gỡ rảnh để chụp ra bên ngoài răng tự nhiên. Để nói về hiệu quả phục hồi răng cửa, thì bọc răng sứ vẫn là cách khắc phục răng xấu hoản hảo nhất hiện nay. Bởi, tuy bọc răng sứ sẽ tác động lên răng bằng cách mài cùi răng nhỏ đi 1 chút để có thể chụp được mão sứ ra bên ngoài.

>>Bạn đọc quan tâm




Tuy nhiên kỹ thuật mài cùi răng sẽ hoàn toàn không đau và không ảnh hưởng gì nhiều đến răng thật của bạn và mang lại cho bạn nhiều ưu điểm vượt trội hơn hàn trám như:

+ Răng sứ có màu sắc giống như răng thật nên bọc sứ sẽ mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng giúp bạn tự tin hơn với nụ cười của mình.

+ Nếu như phương pháp hàn trám sau 1 thời gian sẽ có xu hướng bong bật hoặc gãy vỡ khỏi hàm răng, thì bọc răng sứ sẽ áp dụng được cho cả những răng cửa bị mẻ lớn, duy trì hiệu quả lâu dài, và có thể tồn tại vĩnh viễn trên hàm răng của bạn.

+ Bên cạnh đó, bọc răng sứ còn giúp bạn có khớp cắn hoàn hảo hơn, đảm bảo việc ăn nhai được tốt hơn. Răng sứ có độ bền cao hơn so với răng thật nên bạn hoàn oàn có thể yên tâm, với răng sứ bạn vẫn có thể ăn nhai một cách bình thường.

Hãy lựa chọn một cách thông minh cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để đạt kết quả tốt nhất bạn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.