Niềng răng có gây khó chịu không ?

Về cơ bản, niềng răng là kỹ thuật dùng khí cụ tạo lực kéo để di chuyển răng. Dựa vào lực kéo này các răng sẽ được sắp xếp lại cho đều đặn và thẳng hàng, chuẩn khớp cắn với nhau. Ngoài ra, niềng răng không có bất cứ thao tác nào gây xâm lấn răng, mô nướu hay mài răng.


>>bệnh chảy máu răng trẻ em
>>Răng trẻ bị ố đen

Kỹ thuật niềng răng có đau không?

Dựa vào bản chất của kỹ thuật niềng răng có thể thấy, niềng răng không xâm lấn nên không gây đau nhức. Tuy nhiên, nếu khẳng định niềng răng không gây ra bất kỳ khó chịu nào cho bệnh nhân thì không hoàn toàn chính xác. Cho nên việc bạn thắc mắc niềng răng có đau không là hoàn toàn dễ hiểu.



Có thể nói, ít có kỹ thuật nha khoa nào có tác động mạnh mẽ đến tổ chức răng và xương hàm như niềng răng. Cho nên dù không xâm lấn, cắt rạch gây chảy máu nhưng niềng răng vẫn ít nhiều khiến cho răng bị đau và nhạy cảm hơn.

Khi có khí cụ gắn trên răng, mô răng sẽ phải chịu một sức nặng tương đối (so với kích cỡ của răng), đồng thời chịu lực ma sát đáng kể khi mắc cài siết kéo răng.

Đáng kể nhất là mắc cài co kéo làm cho răng lỏng lẻo trong ổ răng, xương cũng phải chịu tác động này. Vì thế, cả răng và xương hàm khi niềng răng đều trở nên yếu và dễ kích ứng hơn. Nếu tình trạng răng và xương hàm không tốt, không thích ứng được thì có thể khiến cho bệnh nhân thấy đau hoặc khó chịu (ít nhất là trong vài tuần đầu mới đeo mắc cài).

Nhưng cơn đau do niềng răng gây ra không dữ dội mà chỉ âm ỉ nhẹ hoặc chỉ thỉnh thoảng mới cảm thấy răng có sự lung lay nhẹ. Còn lại những cảm giác kích ứng như vướng víu môi, lưỡi, tăng tiết nước bọt… chỉ đơn giản là do sự hiện diện của mắc cài trong miệng. Chỉ cần một thời gian làm quen thì các cử động của miệng sẽ được cân bằng lại, không còn thấy đau hay khó chịu.

Hơn nữa, chúng ta vẫn có thể khắc phục cơn đau niềng răng bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại hơn để chỉnh răng.

Tại Nha khoa , công nghệ Niềng răng 3M UGSL được ứng dụng đã cho thấy hiệu quả kiểm soát cảm giác đau và khó chịu khi niềng răng rất hữu hiệu giúp bệnh nhân xua tan được nỗi lo niềng răng có đau không một cách hiệu quả.


Nhờ khả năng tạo lực kéo bền bỉ và rất ổn định, không có những thay đổi đột ngột, bất thường nên răng và xương hàm thích ứng tốt, không thấy khó chịu hay đau nhức. Răng di chuyển tới đâu, xương hàm ổn định tới đó nên giảm được cảm giác nhạy cảm do răng yếu gây ra.

Mắc cài được thiết kế nhỏ gọn, tinh giản các chi tiết nên không quá nặng nề với răng, không cợ vào nướu, môi và cạnh má. Rãnh mắc cài tự buộc nên tránh được lực ma sát tác động xấu tới mô răng, hay gây đau răng khó chịu.

Nhiều bệnh nhân niềng răng đã có những phản hồi rất tốt về quá trình niềng răng theo công nghệ hiện đại này. Vì thế, bạn có thể yên tâm khi điều trị tại Nha khoa , bác sỹ giỏi và chuyên sâu về chỉnh nha sẽ trực tiếp điều trị tốt nhất cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.