Nên điều trị răng móm tại nha khoa nào?

Thắc mắc:Thưa bác sĩ nha khoa Đồng Nai, trường hợp răng móm của em khắc phục bằng cách nào hiệu quả nhất ạ? Em rất tự ti với hàm răng bị móm của mình, nên muốn nhanh chóng tìm cách khắc phục để tự tin hơn. Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ, cám ơn rất nhiều. (Lan Anh-Bình Định).



Trả lời :
Chào bạn Lan Anh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Có cách nào chữa răng móm nhanh không?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Tình trạng răng móm khá phổ biến bên cạnh hô vẩu hàm trên. Biểu hiện của tình trạng răng móm là khuôn mặt có xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng của xương hàm dưới phủ ngoài xương hàm trên, mặt có thể bị lệch sang phải hoặc sang trái.

Có cách nào chữa răng móm nhanh không?

nha khoa Đồng Nai - khắc phục hô móm hiệu quả nhất
nha khoa Đồng Nai - khắc phục hô móm hiệu quả nhất

Nguyên nhân của hiện tượng móm có thể do răng hoặc do hàm. Khi xương hàm dưới phát triển mạnh hơn xương hàm trên và đưa ra quá mức. Sự đưa ra của xương hàm khiến cho hàm răng dưới ở ngoài hàm răng trên và hai hàm không ăn khớp với nhau. Đây là tình trạng móm do xương hàm. Khi răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài, vượt ra khỏi răng hàm trên gây nên tình trạng móm do răng.

Hỗ trợ điều trị móm do hàm:

Thông thường, tình trạng hô móm do hàm thì phẫu thuật chỉnh hàm sẽ là phương pháp tốt giúp đưa răng về vị trí đều khít và cân đối trong tương quan với hàm trên, hài hòa với cấu trúc chung của cả khuôn mặt. Phẫu thuật hàm chỉ thực hiện trong vòng 2-3 tiếng và đòi hỏi nha sỹ cần có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm để hạn chế những rủi ro, biến chứng có thể xảy ra.

Hỗ trợ điều trị móm do răng:

Nếu như móm do răng thì có thể khắc phục bằng cách niềng răng hoặc bọc sứ. Có cách nào chữa răng móm nhanh không thì bọc sứ có thể là câu trả lời cho bạn.

Bọc sứ được chỉ định trong các trường hợp răng móm, đưa ra phía trước ở mức độ nhẹ. Khi đó nha sỹ sẽ tiến hành mài cùi răng thật, điều chỉnh thế răng và chế tạo mão sứ chụp bên ngoài sao cho chỉnh được thế răng về vị trí đều khít trên cung hàm. Phương pháp chỉnh sửa răng móm này khá đơn giản và chỉ mất 2-3 buổi hẹn, đảm bảo ăn nhai tốt nhưng chỉ phát huy hiệu quả khi răng móm ở tình trạng không quá phức tạp.


>>Thông tin hữu ích



Thông thường trong hỗ trợ điều trị răng móm thì niềng răng là giải pháp mang lại hiệu quả cao nhằm điều chỉnh phần răng hàm dưới về vị trí đều khít về khớp cắn với răng hàm trên. Niềng răng móm về cơ bản cũng giống như niềng răng hô bởi về bản chất thì răng móm cũng chính là tình trạng hô ngược.

Kỹ thuật niềng răng là quá trình tác động vào răng giúp dịch chuyển răng về vị trí thẩm mỹ, ăn khớp giữa hai hàm. Quá trình dịch chuyển này diễn ra từ từ nhờ lực kéo tạo ra bởi các mắc cài, dây cung và dây thun liên hàm. Lực kéo này được tính toán bởi bác sỹ khi tăng lực cho dây cung và dây thun.

Thời gian đeo niềng răng chỉnh nha có thể dao động từ 1-2 năm, tùy thuộc vào tình trạng móm của từng người.

Bạn có thể đến trực tiếp Nha Khoa Đồng Nai để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại đây tư vấn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.