Răng sứ bền không, tuổi thọ bao lâu?


Răng sứ có bền không? Có tuổi thọ trung bình cao nhất là bao lâu? Tất cả thắc mắc trên sẽ được giải đáp ở bài viết ngay sau đây.





Trước khi tiến hành bọc răng sứ nhiều khách hàng băn khoăn bọc răng sứ có bền không ? Liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe, độ bền như thế nào?… là những câu hỏi thường gặp. Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho bạn.

– Theo nghiên cứu của các nha sĩ và bằng thực tế, bọc răng sứ không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và cũng không có biến chứng gì đối với tình trạng răng miệng nếu bác sĩ tiến hành bọc răng đúng cách. Tuy nhiên, nếu bác sĩ mài răng cho bạn quá nhiều khiến răng bị nhỏ và tủy bị ảnh hưởng thì bác sĩ phải tiến hành phải lấy tủy trước khi bọc răng. Làm như vậy thì răng của bạn sẽ không còn tốt và khỏe mạnh như trước nữa. Bảng giá xem tại đây http://lamrangsu.com.vn/bang-gia-lam-rang-su-tai-nha-khoa-kim/ xem bên cạnh.

Bọc răng rất khó sút ra nếu bác sĩ bọc đúng cách

Tuy nhiên, răng sứ vẫn là răng giả nên không thể khỏe mạnh tuyệt đối như răng thật, do vậy sau khi bọc răng sứ bạn nên hạn chế thức ăn cứng và dai như nước đá, sụn, bánh mì… Đồng thời, răng sứ có độ bền cao từ 10-15 năm nhưng nhìn chung vẫn phải thay đổi chứ không thể vĩnh viễn suốt đời được. Khi môi trường thay đổi và theo thời gian thì răng sứ cũng bị thay đổi theo.

– Bọc răng rất khó sút ra nếu bác sĩ bọc đúng cách vì xi-măng gắn là loại gắn vĩnh viễn. Sau khi bọc răng sứ bạn muốn tháo gỡ thì phải cắt bỏ răng sứ thành nhiều phần rồi lấy ra từ từ. Đối với những trường hợp răng ngắn, chiều cao thấp thì rất khó giữ răng lâu bền, hoặc vài trường hợp bác sĩ mài răng nhiều nên răng có thể sút ra. Khi bị sút ra, nếu răng bạn còn nguyên thì chỉ cần gắn xi-măng lại nhưng nếu răng sứ bị hư hỏng thì phải làm lại. Địa chỉ bọc răng sứ tại Việt Nam xem bên cạnh.


Hiện nay có 2 loại là: răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại

– Bọc răng sứ không ảnh hưởng gì đến chân răng vì bác sĩ chỉ mài thân răng, đồng thời không mài sâu mà chỉ mài vừa đủ để có thể lắp răng sứ.

– Việc chọn bọc sứ loại nào thì tùy theo nhu cầu thẩm mỹ và khả năng chi trả của bạn. Do vậy, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn trực tiếp sẽ rõ ràng hơn trường hợp của mình. Hiện nay, có nhiều loại răng sứ khác nhau từ chất lượng thẩm mỹ vừa đến chất lượng thẩm mỹ cao và giá thành cũng theo tính thẩm mỹ và độ bền mà cũng khác nhau. Cho nên bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại phù hợp nhất với khả năng và nhu cầu của bạn.

Chất liệu răng sứ được cấu tạo gồm phần khung sườn và phần sứ bao phủ bên ngoài. Hiện nay có 2 loại là: răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại.

Răng sứ kim loại: tính thẩm mỹ không cao bằng răng sứ không kim loại, vì sau khi sử dụng từ 3 – 4 năm, lớp kim loại bên trong sẽ bị oxy hóa nên cổ răng sẽ bị đen. Nếu cảm thấy mất thẩm mỹ có thể thay lại nhưng nếu không bạn có thể để như vậy vì nó không ảnh hưởng đến ăn uống và sinh hoạt răng miệng của bạn.

Bọc răng sứ có bền trên 10 năm

– Răng sứ không kim loại: còn gọi là răng toàn sứ. Loại răng này khắc phục được nhược điểm của răng sứ kim loại, không bị oxy hóa và không gây ra tác dụng phụ, không ảnh hướng đến mô, nướu răng.

Những ý kiến trình bày trên phần bào giúp bạn hiểu rõ vấn đề bọc răng sứ có bền không ? và bạn có thể lựa chọn phương pháp chỉnh hình thẩm mỹ răng thích hợp cho mình.


Rất cám ơn bạn đã theo dõi bài viết mọi thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp nha khoa để biết thêm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.