Cách khắc phục gãy răng cấm hiệu quả

Gãy răng cấm khiến cho khả năng ăn nhai bị ảnh hưởng, về lâu dài mà không chữa trị có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác. Vậy đâu là nguyên nhân gây gãy răng cấm và cách khắc phục như thế nào?

1. Những nguyên nhân gây gãy răng cấm?

Có 2 nguyên nhân chính gây ra tình trạng gãy răng cấm:

– Nguyên nhân từ bên ngoài

+ Có thể do bị ngã, bị tai nạn hoặc do bị lực mạnh tác động lên hàm răng dẫn đến gãy răng cấm.

+ Gãy răng cấm dù là do nguyên nhân gì thì việc trồng răng để phục hình là điều mà mọi người nên quan tâm nhất.

– Nguyên nhân từ bên trong

+ Nguyên nhân chủ yếu là không đủ chất canxi dẫn đến răng yếu dần và bị gãy răng cấm hay gãy răng vĩnh viễn.

+ Bị các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu,.. mà không được quan tâm và điều trị kịp thời làm cho các răng bị lung lay dẫn đến gãy răng cấm.

răng bị gãy một nửa
làm răng thẩm mỹ

2. Gãy răng cấm nguy hiểm như thế nào?

Gãy răng cấm tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng cũng như sức khỏe con người nhưng về lâu về dài nó sẽ gây những khó chịu nhất định. Điều đầu tiên có thể kể đến là khả năng ăn nhai sẽ bị ảnh hưởng đánh kể do gãy răng cấm, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tiêu hóa.

Xương hàm ở vị trí gãy răng cấm sẽ bị tiêu biến nến không được khắc phục kịp thời. Hiện tượng xô lệch răng sẽ xuất hiện ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Trong bất cứ trường hợp bị mất răng nào, việc trồng răng để phục hình là điều mà bạn cần lưu ý để tránh những hậu quả đáng tiếc sau này.

3. Gãy răng cấm và giải pháp phục hình hiệu quả


Khi gãy răng cấm, nó sẽ không có khả năng tự mọc nên nên bắt buộc phải trồng răng giả để thay thế. Và có rất nhiều kỹ thuật nha khoa có thể giải quyết được tình trạng này.

Gãy răng hàm

Hiện nay có 3 phương pháp trồng răng giả phổ biến nhất đó là: trồng răng implant, hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ.

– Hàm tháo lắp áp dụng cho trường hợp bị mất nhiều răng hoặc mất toàn bộ. Hàm được làm bằng sứ hoặc nhựa có thể dễ dàng tháo lắp khi sử dụng.

– Cầu răng sứ: được nhiều người lựa chọn khi bị gãy răng cấm vì chi phí và kết quả đạt khá tốt của phương pháp này. Nhược điểm duy nhất là nó tác động đến răng bên cạnh do phải mài cùi răng.

– Cấy răng implant – giải pháp hoàn hảo nhất: đây được coi là giải pháp tối ưu khi bị gãy răng cấm. Phương pháp này giúp phục hình được cả chân và thân răng. Với những ưu điểm vượt trội so với trồng răng sứ và hàm tháo lắp nên cấy ghép răng implant đang được ưu chuộng hơn cả.

Nếu còn thắc mắc về phương pháp trồng răng implant để phục hình gãy răng cấm, hãy gọi đến số 1900 6899 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.