Sụp mí mắt trên và cách khắc phục tốt nhất

Sụp mí mắt trên trường hợp nhẹ chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ cho khuôn mặt nhưng nếu để lâu ngày không khắc phục nó không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp mà còn gây ảnh hưởng đến chức năng mắt. Hiểu rõ về nguyên nhân và cách khắc phục là việc cần thiết.

Nguyên nhân khiến sụp mí mắt trên

Sụp mí mắt trên là hiện tượng khuyết điểm thông thường. Nó chủ yếu do quá trình lão hóa khiến da mí mắt trên bị chảy xệ, dẫn đến sa gần xuống một hoặc gần như toàn bộ đồng tử, gây khó khăn khi quan sát. Bị liệt cơ nâng mi trong quá trình hình thành, phát triển phôi thai cũng là nguyên nhân khiến tình trạng sụp mí mắt trên xảy ra ở trẻ em. Ngoài ra, nó có thể đến từ nguyên nhân: dị ứng, trang điểm, sử dụng kính áp tròng lâu ngày, dùng chỉ kích mí, miếng dán mí...

Bởi thế việc tìm ra nguyên nhân làm sụp mí mắt rất quan trọng trong việc khắc phục và điều trị. Tuy nhiên, chị em không nên quá lo lắng, bởi đây là bệnh lý phổ biến thông thường về mắt và không quá nguy hiểm.
sụp mí mắt trên
Sụp mí mắt trên là tình trạng khuyết điểm mắt phổ biến khi đến giai đoạn lão hóa

Cách khắc phục hiện tượng sụp mí mắt trên tốt nhất hiện nay

Trong một số trường hợp sụp mí mắt trên mức độ nhẹ, xuất phát từ các nguyên nhân như: ngồi lâu cạnh máy tính, khóc nhiều, thiếu ngủ, stress, dị ứng, trang điểm... bạn có thể dùng một số cách chữa sụp mí mắt trên tự nhiên như: dùng đá lạnh chườm mắt (phương pháp này cũng có thể điều trị thâm quầng hiệu quả); dùng muối pha loãng thấm lên mắt, đắp dưa chuột được làm mát sẵn. Những cách làm này không những giúp mắt hết sụp mí mà còn là "thần dược" ngăn chặn lão hóa.

Với trường hợp sụp mí mắt do sử dụng các dụng cụ kích mí cũng như lạm dụng make up thì chị em nên ngừng ngay việc sử dụng các dụng cụ này và cần biết cách chăm sóc da xung quanh mắt. Cách chăm sóc mắt tốt nhất là nên ăn uống đầy đủ nhất là những thực phẩm có lợi cho mắt như cà rốt, cá, gan vvv, nghỉ ngơi hợp lý và đắp mặt nạ thư giãn để phục hồi vùng da mắt bị tổn thương.

Những trường hợp sụp mí mắt trên do da chùng, mỡ thừa tích tụ ngay vùng mí mắt trên thì phương pháp hiệu quả nhất hiện nay vẫn là cắt mí mắt để loại bỏ lượng da, mỡ thừa này, ngoài ra với các tình trạng sụp mí nặng hơn thì nâng cơ nâng mi, rút ngắn cân cơ, loại bỏ một phần cơ vòng mi được các chuyên gia khuyên dùng.
điều trị sụp mí mắt trên
Hình ảnh khách hàng sau điều trị sụp mí mắt tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc

Trên đây là những thông tin cho vấn đề sụp mí mắt trên và cách khắc phục tốt nhất, mong rằng hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục để phòng ngừa và điều trị khuyết điểm này một cách hiệu quả.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.