Răng hô bọc sứ được không ?

Bọc răng sứ là phương pháp giúp phục hình lại răng trong các trường hợp răng bị gãy vỡ, hô, lệch lạc, răng đã chữa tủy hay các bệnh lý về răng miệng phải nhổ bỏ khỏi cung hàm, ..với hình dáng và màu sắc giống như răng thật theo một tỉ lệ nhất định. 

Cấu tạo của răng sứ chỉ bao gồm phần sườn và phần sứ phủ bên ngoài, còn răng thật có lớp men, ngà răng và tủy răng. Khi bọc răng sứ, thì răng sứ giống như một chiếc vỏ bên ngoài, bao bọc phần cùi răng bên trong không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như vi khuẩn, hóa chất, nhiệt độ,.. giúp kéo dài tuổi thọ của răng.

Xem thêm

Bọc răng sứ cho răng hô như thế nào?

Trong quá trình phục hình răng sứ cho răng bị hô vẩu, mão sứ sẽ được tạo hình sao cho khi ướm lên cùi răng thật thì chiếc răng đó sẽ ngang bằng với các răng khác trên cung hàm và không bị nhô ra ngoài. Quá trình bọc răng sứ phải được tiến hành bởi các bác sĩ giỏi, không chỉ am hiểu về các vấn đề răng hàm mặt, mà còn phải có cái nhìn về thẩm mỹ tốt thì mới giúp bệnh nhân có một nụ cười như ý.



Bọc răng sứ cho răng hô mất bao lâu ?

Với phương pháp bọc răng sứ cho răng hô hay còn gọi là răng vẩu, bệnh nhân sẽ được điều trị nhanh chóng, chỉ cần đến khoảng 3- 4 lần khám để có thể hoàn tất được quá trình bọc sứ mà không phải tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, không phải trường hợp răng vẩu hay răng hô nào cũng có thể bọc răng sứ được. Vì vậy bạn nên đến các trung tâm để được tư vấn với vấn đề răng miệng của bạn.

Tại nha khoa các loại răng sứ được sử dụng để phục hình cho khách hàng là các dòng sứ làm từ nguyên liệu tốt kết hợp với trang thiết bị hiện đại, theo dây chuyền tiên tiến nhất của trung tâm sản xuất răng sứ chính hãng tại Châu Âu.

Vệ sinh răng sứ như thế nào?

Sau khi đã làm răng sứ để điều trị hô vẩu thì việc vệ sinh răng miệng sẽ không có gì thay đổi. Việc chăm sóc răng sứ giống như răng bình thường, bạn nên đánh răng ít khoảng 2 lần một ngày, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch các kẽ răng. 

Việc khám răng và cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần là một việc làm cần thiết để làm sạch răng, đồng thời để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng cũng như độ khít sát giữa cùi răng và mão sứ có bất thường gì không để điều trị kịp thời.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Mùa hè nóng bức làm ngay 3 món chè giải nhiệt mùa hè này thì còn gì thích hợp hơn. Hãy chiêu đãi cả gia đình 3 món trè này ngay với cách làm thật đơn giản và dễ dàng.

Được tạo bởi Blogger.