Giảm thiểu bệnh tật nhờ vệ sinh răng miệng

Sức khỏe của cả cơ thể và sức khỏe răng miệng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Theo các chuyên gia sức khỏe thì nếu bạn chăm sóc răng miệng tốt cũng là bảo vệ sức khỏe của cả cơ thể mình.

Tăng sự tự tin và tự trọng

Bệnh nướu răng và sâu răng là những bệnh răng miệng chính gây nên “mùi hôi miệng” khiến bạn bị mất tự tin trước người xung quanh. Nếu bạn có một hàm răng khỏe mạnh, hơi thở thơm mát thì đương nhiên sẽ tự tin và thoải mái hơn rất nhiều.
Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Xem thêm
http://implantkimdentistry.edu.vn/rang-chom-sau-co-tay-trang-duoc-khong.html

Bị bệnh tim mạch có rất nhiều nguyên nhân và trong đó có nguyên nhân là viêm mãn tính các bệnh về răng miệng. Theo rất nhiều nghiên cứu chứng minh những người bị bệnh tim mạch luôn bị mắc cái bệnh về răng, lợi. Thế nên chăm sóc cho hàm răng cũng chính là chăm sóc cho trái tim của bạn.
Củng cố trí nhớ

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Neurology thì những người bị viêm nướu thường có khả năng phản ứng chậm hơn và trí nhớ tệ hơn những người có hàm răng khỏe mạnh. Cụ thể là ở 2 lĩnh vực: thực hiện phép trừ và nói chuyện sẽ bị kém hơn, thường chậm hơn, thậm chí có thể rất kém. 


Lý do vẫn chưa được các nhà khoa học tìm ra tại sao lại có sự liên quan này nhưng bạn cũng nên chú ý nếu không muốn “chưa già đã lẫn” nhé.
Giảm khả năng bị viêm nhiễm

Miệng là nơi tập trung khá nhiều vi khuẩn bởi hoạt động ăn uống, nói chuyện hàng ngày và cũng là nơi phát sinh vô số bệnh khác. Vẫn có câu nói “cái miệng hại cái thân” mà. Vi khuẩn trong miệng có thể đi vào phổi, khớp và nhiều nơi khác trong cơ thể gây nên tình trạng viêm nhiễm. 

Đặc biệt khi răng bị sâu, nướu bị viêm thì những vi khuẩn sống trong miệng càng độc hại hơn nữa. Vệ sinh răng miệng là điều cần thiết cho bạn bảo vệ sức khỏe của mình.

Ổn định tỉ lệ đường huyết trong cơ thể

Với những người bị tiểu đường thì tỉ lệ đường huyết luôn là vấn đề đáng quan tâm hàng đầu. Theo nhiều chuyên gia thì bệnh viêm nướu và bệnh tiểu đường có mối liên hệ mật thiết với nhau. Nếu bạn bị viêm nướu thì đồng thời bệnh tiểu đường sẽ khó kiểm soát hơn và ngược lại. Bởi vậy hãy tự bảo vệ răng miệng mình cho tốt, tránh tới khi gặp những bệnh mãn tính khó chữa như tiểu đường.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.