Bọc sứ cho răng sâu bị vỡ

Răng sâu hiện nay đang là một trong những bệnh lý phổ biến nhất hiện nay, mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải. Và cần có một phương pháp điều trị triệt để, có thể ngăn ngừa và phát triển của vi khuẩn.

Sâu răng là bệnh lý phổ biến nhất hiện nay ở mọi lứa tuổi và bọc răng sứ được coi như một phương pháp ngăn ngừa sự phát triển của sâu răng và bảo vệ răng tốt nhất hiện nay.

Xem thêm
http://chiphiimplantnhakhoa.edu.vn/mom-co-nieng-rang-duoc-khong.html

Răng sâu hiện nay đang là một trong những bệnh lý phổ biến nhất hiện nay, mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải. Và cần có một phương pháp điều trị triệt để, có thể ngăn ngừa và phát triển của vi khuẩn. Và bọc răng sứ được coi là một trong những giải pháp phục hình răng hiệu quả trong các trường hợp răng bị chấn thương vỡ, mẻ, răng thưa hoặc răng xỉn màu, trong đó có cả răng sâu, bọc rắng sứ giúp bảo tồn răng đến mức tối đa.

Răng sâu bị vỡ có thể bọc sứ được không?


Nguyên nhân chính của răng sâu chính là do thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày không hợp lý, ăn quá nhiều loại thức ăn có nhiều đường và tinh bột, là nhân tố chính tạo ra vi khuẩn và axit ăn mòn răng. Răng sâu ở mức độ nghiêm trọng sẽ gây vỡ răng, và những cách thông thường sẽ không thể điều trị dứt điểm mà cần có những giải pháp tối ưu 



Răng sâu bị vỡ hoàn toàn có thể bọc răng sứ được bởi bản chất của bọc răng sứ chính là việc mài nhỏ răng lại và bọc răng sứ ở bên ngoài, răng sứ bọc bên ngoài sẽ bảo vệ răng thật tránh được những tác động từ bên ngoài. Ngoài bọc sứ cũng có rất nhiều người chọn phương pháp trám răng, nhưng phương pháp này không cho kết quả tối ưu vì sau một khoảng thời gian ngắn vết trám có thể bị bong tróc do tác động từ bên ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu chọn phương pháp trám răng bạn sẽ phải thực hiện lại nó trong nhiều lần khác nữa, tốn thêm chi phí và thời gian.


Bọc sứ giúp phục hình cho răng một cách tốt nhất

Bọc răng sứ là giải pháp điều trị răng sâu rất hiệu quả. Mão răng sứ khi được chụp lên trên cùi răng thật sẽ đóng vai trò như một vỏ bọc bảo vệ cho răng thật tránh những tác động từ bên ngoài, vì mão răng sứ không bị ăn mòn bởi các loại thức phẩm, vi khuẩn cũng không thể hình thành và tấn công nên nó có khả năng bảo tồn răng thật vô cùng tốt. Mão sứ được chế tạo chuẩn dấu hàm chụp lên trên phần răng sâu bị vỡ từ mặt nhai, rìa cắn đến sát khít nướu nhằm tái tạo, vi khuẩn không thể xâm nhập và ăn mòn. Trước khi bọc sứ, các bác sĩ cần chữa trị triệt để và làm sạch các mô răng bị bệnh để khi chụp bọc mão sứ lên sẽ không gây ra bất kỳ kích ứng nào, có thể là đau nhức hay sâu răng tái phát. Răng sứ bọc ở ngoài, ôm sát khít với cùi răng thật, do đó có thể phục hình cho răng thẩm mỹ nhất, vừa che đi phần răng bị vỡ vừa có thể đảm bảo chức năng ăn nhai hoàn toàn bình thường.


Duy trì độ bền chắc tối đa cho răng sâu bị vỡ

So với phương pháp hàn trám răng thì bọc răng sứ rõ ràng mang lại hiệu quả cao hơn nhiều rất lần, có thể bảo vệ được răng thật tới mức tối đa, lại duy trì được trong khoảng thời gian dài không lo bung tuột hay vướng mắc gì. Với chất liệu của các loại răng sứ hiện nay hòan toàn có thể duy trì tuổi thọ đến trên 10 năm và còn có thể là vĩnh viễn nếu có phương pháp chăm sóc răng tốt. Răng sứ có khả năng chịu lực rất cao nên gần như không bao giờ xảy ra hiện tượng sứt mẻ, hay nhiễm màu như răng thường. Đặc biệt có thể hạn chế tối đa tình trạng vi khuẩn có thể xâm nhập và làm sâu răng trở lại. Đây được coi là ưu điểm của bọc răng sứ mà ít có phương pháp nào có thể có được.

Hiện nay với với công nghệ bọc răng sứ hiện đạ mà Nha khoa đáng ấp dụng, những nhược điểm của những phương pháp thông thường khác được khắc phục hoàn toàn , thay vào đó là những ưu điểm không thể phủ nhận. Sở dĩ có được những thành công đó là do kỹ thuật thực hiện trong quá trình bọc răng sứ đã tiến bộ hơn rất nhiều, không còn những công đoạn thủ công thông thường nữa, mà thay vào đó là hệ thống máy móc kỹ thuật tự động hóa, cho việc mài cùi răng, chế tạo mão răng sứ luôn đạt độ chính xác nhất. Các thiết bị tân tiến giúp tạo ra răng sứ chuẩn xác 100% tới từng gờ rãnh.


Quy trình chụp răng sứ được thực hiện theo đúng chuẩn quốc tế từ bước thăm khám đến sau khi quá trình bọc rắng sứ hoàn thành. Mão răng sứ được gắn khớp giữa răng với nướu, tạo ra một khớp cắn chuẩn , không sai lệch. Rắng ứ sẽ được gắn sát với viền nướu, hoàn toàn không xảy ra hiện tượng hở chân răng.

Với công nghệ bọc răng sứ mới tại Nha khoa, bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường và chắc chắn rằng căn bệnh sâu răng đã chấm dứt hoàn toàn. Ngoài ra răng sứ còn cho vẻ đẹp thẩm mỹ rất cao bởi độ trắng bóng mà răng sứ mang lại.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

2 loại nước giải khát mùa hè giúp làm mát cơ thể rất hiệu quả, bạn hay bổ sung ngay vào thực đơn của mình ngay.
5 loại thức ăn giải nhiệt mùa hè không thể thiếu trong tủ lạnh nhà bạn
5 loại trà thanh nhiệt tốt nhất giúp bạn giải nhiệt, xua tan đi cái nóng bức của ngày hè.

Được tạo bởi Blogger.