Sưng nướu do răng khôn mọc khắc phục thế nào?

Mọc răng khôn bị sưng nướu răng là trường hợp khá phổ biến, Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cách gì có thể khắc phục hiệu quả? 

1. Vì sao bị sưng nướu răng trong cùng?

Nướu phía trong cùng hàm dưới của bạn bị sưng có thể do 2 nguyên nhân cơ bản như sau:

Với hiện tượng bị đau, sưng nướu răng trong cùng của bạn, rất có thể bạn đang bị lợi trùm răng khôn. Đây là một biến chứng khá phổ biến khi mọc răng khôn khi phần răng khôn không thể mọc trồi lên hoàn toàn mà phần lớn vẫn nằm trong nướu. Nếu tình trạng viêm lợi nặng hơn, có thể chảy mủ khi ấn vào, bệnh nhân gặp khó khăn trong việc há miệng ảnh hưởng đến ăn uống và giao tiếp, bệnh tái đi tái lại nhiều lần,… http://implantkimdentistry.edu.vn/gi-de-giam-bot-dau-rang-khon.html



Sưng nướu răng trong cùng rất có thể biểu hiện của bệnh viêm lợi trùm răng khôn

Răng khôn mọc sau cùng, ở cuối góc hàm nên răng khôn thường không mọc lên cao ngang bằng với các răng khác mà chỉ mấp mé ở phía bờ nướu. Điều này sẽ làm một phần nướu đè lên răng, khiến răng khôn không trồi lên hết được, gây ra tình trạng sưng viêm kéo dài, mặc dù bạn có vệ sinh răng miệng kỹ càng.

Ngoài ra, phần nướu trùm lên răng còn gây trở ngại trong việc vệ sinh răng miệng của bạn, thức ăn rất dễ bị kẹt vào khe giữa nướu và răng tạo thành ổ vi khuẩn, lâu dần làm răng suy yếu, dễ gây tình trạng viêm nhiễm và sâu răng.

Nếu không thấy có mầm răng khôn hoặc răng đã nhổ, có thể do nướu bị chấn thương, nghĩa là khi ăn nhai, răng hàm trên tống hết thức ăn xuống răng/nướu bên dưới để nghiền nát thức ăn, khiến phần nướu này bị chấn thương do lực nhai quá mạnh, cộng thêm thức ăn cứng chà xát vào liên tục, nên gây ra tình trạng sưng nướu răng trong cùng và đau nhức nướu. http://implantkimdentistry.edu.vn/cong-nghe-elas-trong-dinh-da-vao-rang.html

2. Cách nào khắc phục tình trạng sưng nướu răng trong cùng triệt để nhất?

Trong trường hợp của bạn, trước tiên thì bạn hãy giữ cho khoang miệng mình luôn sạch sẽ và đến gặp Bác sĩ chuyên khoa để được khám, chụp phim kiểm tra tình trạng răng hiện tại. Sau khi thăm khám Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp điều trị tốt nhất.

Thông thường, bị sưng nướu răng trong cùng có 2 cách xử lý như sau:

trùm lên để răng có thể mọc lên bình thường. Phương pháp này thực hiện khá đơn giản nên bạn có thể yên tâm. Sau khi cắt lợi trùm, bệnh nhân cần giữ vệ sinh sạch sẽ khoang miệng để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào, dễ gây tình trạng viêm trở lại.

Cắt bỏ lợi trùm chưa phải là giải pháp điều trị triệt để sưng nướu răng trong cùng, vì những biến chứng viêm nhiễm do răng sâu, viêm nướu, viêm tủy răng, xô lệch cấu trúc hàm, thậm chí áp xe xương ổ răng rất nguy hiểm…

Cách duy nhất để chấm dứt những biến chứng đó là nhổ bỏ răng khôn. Có thể bây giờ bạn chưa muốn nhổ, nhưng sớm muộn gì chiếc răng khôn này cũng mang lại cho bạn những rắc rối với những cơn đau kéo dài triền miên nên giải pháp tốt nhất vẫn là nên nhổ sớm. http://implantkimdentistry.edu.vn/cach-lay-cao-rang-bang-dam-hieu-qua-nhat.html

Hiện nay, với kỹ thuật mới thì việc nhổ răng khôn diễn ra dễ dàng, giảm đau răng tối đa và hoàn toàn không gây biến chứng, quan trọng là bạn cần đến trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện càng sớm càng tốt, tránh để những nguy cơ tiềm ẩn về sau.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.