Những biến chứng của việc nhổ răng khôn sai cách

Những biến chứng của nhổ răng khôn luôn là vấn đề khiến mọi người e ngại khi đang chuẩn bị loại bỏ đi chiếc răng mọc muộn này. Việc tìm hiểu những trường hợp có thể xảy ra và cách xử lý sẽ giúp bạn chủ động hơn khi theo dõi tình trạng và bảo đảm sức khoẻ của mình sau khi tiến hành nhổ răng khôn.


Nhổ răng khôn là chỉ định của bác sĩ cho những trường hợp chiếc răng số 8 này mọc ngầm, mọc lệch đâm vào các răng bên cạnh gây ra những cơn đau nhức, khó chịu, xuất hiện tình trạng viêm nướu, xô lệch cấu trúc hàm, ăn nhai giảm sút… ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và tâm lý của người bệnh. http://phauthuatchinhnha.vn/chi-phi-rang-su-tham-bao-nhieu-tien-hien-nay.html



Tuy nhiên không đơn giản như việc nhổ những chiếc răng khác, ca tiểu phẫu này có phần phức tạp hơn bởi tình trạng mọc ngầm mọc lệch khiến răng khôn kẹt giữa những khu vực tập trung nhiều dây thần kinh quan trọng. Do đó nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật sẽ khiến nguy cơ xuất hiện những biến chứng sau khi nhổ răng khôn không thể coi thường.
Những biến chứng sau khi nhổ răng khôn thường gặp

Những biến chứng sau khi nhổ răng khôn dường như xảy ra khá nhiều chủ yếu là do không đảm bảo được việc thực hiện chính xác, bên cạnh đó còn bị tác động bởi việc chăm sóc sau nhổ răng chưa đúng. Chính vì vậy việc tìm hiểu những biến chứng sau khi nhổ răng khôn và cách xử lý nó là điều mà mỗi người cần biết để có sự chuẩn bị tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ cho mình. Dưới đây là những biến chứng sau khi nhổ răng khôn phổ biến nhất bạn cần biết:

Chảy máu kéo dài
Đây là tình trạng thông thường khi tiến hành bất kỳ ca nhổ răng nào, đối với răng khôn thì có thể chảy máu lâu hơn và bác sĩ sẽ cho bạn cắn gòn để cầm máu liên tục trong vài giờ sau đó rồi hết hẳn. Trong trường hợp sau vài giờ máu vẫn tiếp tục chảy sẽ khiến bệnh nhân mệt mỏi thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không xử lý kịp thời.

Nguyên nhân của tình trạng này có thể do vết rách quá sâu, quá to, chóp chân răng bị gãy để sót lại các tổ chức hạt hoặc do bác sĩ bỏ qua một số bệnh lý của bệnh nhân khi nhổ răng như giảm tiểu cầu, hemophilia… Khi gặp phải tình huống này, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để có cách giải quyết sớm. http://phauthuatchinhnha.vn/nhung-loai-vat-lieu-tram-rang-thong-dung-nhat.html

Tổn thương thần kinh
Một trong những biến chứng sau khi nhổ răng khôn mà mọi người e ngại nhất đó chính là tình trạng tổn thương đến những dây thần kinh quan trọng. Khi răng khôn có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm sẽ tăng nguy cơ răng đâm vào các dây thần kinh dưới xương ổ răng. Những triệu chứng cho thấy bạn đã bị tổn thương thần kinh sau khi nhổ răng khôn là xuất hiện những cơn đau nhức, bị ngứa ran và tê ở lưỡi, cằm, môi dưới, răng và nướu.

Nhiễm trùng sau nhổ răng
Các loại nhiễm trùng viêm huyệt ổ răng khô, viêm huyệt ổ răng có mủ xảy ra trong trường hợp các dụng cụ nhổ răng không được vệ sinh cẩn thận, vô trùng, việc vệ sinh răng miệng chưa triệt để trước khi tiến hành nhổ răng. Tình trạng này khiến vị trí vừa nhổ răng bị sưng lớn gây đau nhức kéo dài trong nhiều ngày. Đối với những trường hợp nhẹ có thể súc miệng bằng nước muối ấm hoặc dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ để giảm đau tạm thời, nặng hơn bạn nên đến gặp trực tiếp các bác sĩ để được xử lý.
Khi nào phải nhổ răng khôn hay còn gọi là răng số 8?

Không phải lúc nào cũng bắt buộc phải nhổ răng số 8, chỉ trong những trường hợp bác sĩ nhận thấy mức độ tổn thương nặng nề không thể giữ lại hoặc sẽ tác động xấu đến những răng bên cạnh bạn sẽ được chỉ định nhổ đi chiếc răng này. Thường gặp nhất là những trường hợp như:
Răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm khá nặng gây đau đớn dữ dội làm giảm sút ăn nhai, gặp khó khăn trong việc vệ sinh hay giao tiếp hằng ngày.
Răng số 8 gây nhiễm trùng cho những khu vực xung quanh, dẫn đến những bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, sưng đỏ, tụt nướu, hôi miệng…. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng huyết hay viêm xương hàm.
Răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm đâm vào các răng khác gây tổn thương và khiến cấu trúc xương hàm bị xô lệch.

Việc tìm hiểu nhổ răng số 8 ở đâu tốt và an toàn có tác động rất lớn đến hiệu quả cũng như sức khoẻ của bạn trong và sau quá trình nhổ răng.

Nha khoa với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho mọi người, tự hào là một trong những câu trả lời tốt nhất cho thắc mắc nhổ răng số 8 ở đâu tốt và an toàn tại Sài Gòn dành cho bạn. http://phauthuatchinhnha.vn/truong-hop-nao-thi-can-tram-rang.html

Có thể thấy những biến chứng sau khi nhổ răng khôn gây ra những vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như tâm lý của người bệnh, do đó để phòng tránh những tình huống không đáng có bạn nên tìm đến những trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện ca tiểu phẫu nhổ răng này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.