Nhổ răng hàm sâu có nguy hiểm không?


Thắc mắc

Chào bác sĩ, bác sĩ có thể giải đáp giúp em "răng hàm bị sâu có nên nhổ hay không". Em sợ nhổ sẽ khó khăn trong việc ăn nhai nên chưa dám nhổ, mà không nhổ thì sợ ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh. Mong bác sĩ giải đáp giúp em vấn đề này.

Có nên nhổ răng khôn hàm trên


Chào bạn, với thắc mắc "răng hàm bị sâu có nên nhổ hay không" của bạn, chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây:

Trong điều trị nha khoa ngày nay, nhổ răng là một việc mà các bác sĩ cần phải cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra chỉ định có nên nhổ bỏ hay giữ lại. Bởi vì, để trồng lại chiếc răng mới không chỉ gây tốn kém cả về thời gian, công sức lẫn tiền bạc mà nếu không có cách chăm sóc tốt có thể làm ảnh hưởng khá lớn đến những răng kế cận.

Tuy nhiên, khi tình trạng răng sâu đã nặng nề thì bắt buộc phải nhổ bỏ. Nếu loại bỏ kịp thời ổ nhiễm trùng này có thể lan rộng và gây ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.

KHI NÀO NÊN NHỔ RĂNG HÀM BỊ SÂU?

+ Khi răng hàm bị sâu trầm trọng không thể phục hồi hay điều trị.

+ Sâu răng đã ăn lan sang tủy, gây chết tủy.

+ Sâu răng thường xuyên gây đau, sưng tấy và nhiễm trùng.

NHỔ RĂNG HÀM BỊ SÂU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhổ răng hàm bị sâu không phức tạp hay nguy hiểm như nhiều người vẫn lầm tưởng. Hiện nay, với sự hỗ trợ của công nghệ nhổ răng siêu âm tân tiến, giúp cho quá trình thực hiện loại bỏ răng diễn ra khá nhanh chóng, nhẹ nhàng, ít xâm lấm nhất.

Sau khi gây tê và nhổ bỏ phần chân răng, bác sĩ sẽ nạo sạch các mô bệnh lý quanh chóp răng, đảm bảo sự sạch sẽ cho vùng niêm mạc và nướu nên rất an toàn, không gây viêm nhiễm sau này.

Răng hàm bị sâu khi nhổ đi sẽ được thay thế bằng giải pháp răng sứ giả, do đó hầu như không gây ảnh hưởng gì đến chức năng ăn nhai về sau của bạn.

Các bạn nên chú ý, chỉ thực hiện nhổ răng hàm bị sâu khi tình trạng đau nhức, sưng tấy đã được điều trị hiệu quả.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc "răng hàm sâu có nên nhổ hay không" của bạn. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.