Lưu ý quan trọng trước khi nhổ răng khôn

Răng khôn mọc lệch không chỉ gây ra tình trạng đau nhức cho thân chủ mà việc nhổ bỏ răng khôn mọc lệch cũng vô cùng khó khăn. Dưới đây là quy trình nhổ răng khôn mọc lệch tiêu chuẩn bảo đảm an toàn cho bệnh nhân.

Vì răng khôn là những chiếc răng vĩnh viễn mọc lên sau cùng, nên cung hàm không có đủ chỗ dành cho chúng. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình mọc các răng khôn như răng có thể bị kẹt lại dưới mô nướu bởi các răng khác hoặc xương hàm.

Xem thêm
http://nhasi.edu.vn/hieu-dung-ve-sau-rang.html

Khi răng khôn mọc không đúng hướng như mọc lệch, mọc ngầm sẽ gây ra nhiều khó chịu cho bệnh nhân như gây đau nhức kéo dài, cứng hàm, nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến các bệnh lý răng miệng như: gây xô lệch toàn bộ răng, gây sâu răng, gây, thậm chí còn khiến áp xe xương ổ răng, làm các răng bên cạnh lung lay. Vì thế cần có một quy trình nhổ răng khôn mọc lệch an toàn.



Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch như thế nào là Chuẩn?
Nhổ răng khôn được coi là một tiểu phẫu trong nha khoa, hiện nay với sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị phẩu thuật hiện đại, tiến tiến giúp bệnh nhân điều trị không bị sang chấn, hiệu quả, nhanh gọn, lành thương nhanh, giảm tối đa nguy cơ nhiễm trùng.

1. Thăm khám và chuẩn bị cho quy trình nhổ răng khôn mọc lệch

Trước khi phẫu thuật nhổ răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, bệnh nhân cần được khám và tư vấn cẩn thận. Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng thể sức khỏe răng miệng của bạn (tình trạng sâu răng, cao răng, viêm lợi…) và chụp X-quang toàn bộ hàm răng để kiểm tra vị trí chân răng, giúp bác sỹ chẩn đoán chính xác hướng mọc, vị trí chân răng, xương hàm xung quanh răng khôn…

Nếu răng có dấu hiệu sưng đỏ, nhiễm trùng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để đảm bảo rằng trong ngày phẫu thuật, sức khỏe răng miệng của bạn ở tình trạng tốt nhất.

2. Thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn mọc lệch theo đúng quy trình
Bệnh nhân súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó được sát khuẩn vùng răng cần nhổ răng. Bác sĩ sẽ gây tê vùng cần nhổ răng, sau đó sẽ thực hiện nhổ răng và kết thúc quá trình nhổ răng.

Tại nha khoa, quy trình nhổ răng khôn mọc lệch bằng kỹ thuật gây tê hiện đại, đảm bảo nhổ răng an toàn, không đau, vết thương liền nhanh chóng.

Với việc sử dụng các loại thuốc gây tê hiện đại (thuốc tiêm gây tê, thuốc mỡ bôi gây tê và thuốc gây tê dạng xịt) đã được Hiệp hội nha khoa Pháp ADF kiểm định về chất lượng và độ an toàn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Đồng thời, các thao tác gây tê được kiểm soát dưới sự hỗ trợ từ thiết bị tự động cài đặt sẵn. Áp lực của dung dịch gây tê, gây mê lên nướu thông qua đầu mũi kim và tốc độ bơm dung dịch được kiểm soát tốt giúp quá trình thực hiện làm răng được thực hiện nhẹ nhàng hơn, giảm tối đa tổn thương mô.

Các thiết bị nhổ răng hiện đại chỉ tác động lên các mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên hoàn toàn không làm tổn thương đến các mô mềm, cũng như là tổn hại tới xương ổ răng. Trước khi tiến hành thao tác nhổ, nha sỹ sẽ thực hiện chụp X-quang đối với những trường hợp khó, xác định vị trí của răng, từ đó có thể loại bỏ các tác động có hại đến răng, hoàn toàn không xảy ra bất kỳ biến chứng nào.

Nha khoa còn là trung tâm nha khoa sở hữu độc quyền công nghệ Siêu vô trùng EXtra AS, giúp kiểm soát khử khuẩn tuyệt đối trong tất cả các thao tác điều trị, đảm bảo an toàn khi nhổ răng cho bệnh nhân.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.