Nhổ răng số 8 có biến chứng gì?


Nhổ răng số 8 khác hoàn toàn về độ phức tạp so với những chiếc răng thông thường. Cũng vì thế mà có số ít trường hợp nhổ răng số 8 tại các nha khoa kém chất lượng dẫn đến mắc phải những biến chứng biến chứng sau khi nhổ răng số 8.

>>Răng sâu không nhổ có sao không: http://nhorangkhon.net/rang-sau-khong-nho-co-sao-khong/


Răng số 8 là gì? Tại sao phải nhổ răng số 8?

Nhổ răng hàm trên trong cùng

Răng số 8 (hay còn gọi là răng khôn) là răng nằm ở phía trong cùng của hàm. Nó được mọc thì cung hàm đã ổn định và đầy đủ răng, nên răng số 8 thường phải tự “tìm đường” để mọc lên cũng như phát triển.

Vì không có đủ chỗ cho mình, nên răng số 8 đa phần đều mọc lệch, mọc ngầm, thậm chí là mọc chen chúc, thúc sang răng số 7 bên cạnh khiến cho răng này bị sâu, dần dần dẫn đến tình trạng lung lay, thậm chí là mất răng.  

Ngoài ra, đối với chức năng ăn nhai, răng số 8 hầu như không có bất cứ tác dụng nào và việc nhổ bỏ răng này hoàn toàn không có bất cứ ảnh hưởng nào đối với cấu trúc của cung hàm. Bởi vậy, hầu hết các răng số 8 đều được khuyên rằng nên nhổ.

Nhổ răng số 8 và các biến chứng có thể gặp phải

Khi nhận được lời khuyên nên nhổ răng khôn để loại bỏ những khó chịu mà nó mang lại, hầu hết mọi người đều lo lắng rằng quá trình nhổ có thể gây ra đau đớn hoặc những biến chứng nguy hiểm.

Thực tế là, nhổ răng số 8 chỉ là một tiểu phẫu, quá trình thực hiện cũng không quá khó khăn, hơn nữa khi nhổ bệnh nhân còn được gây tê tại chỗ nên hoàn toàn có thể yên tâm rằng không quá đau đớn hay khó chịu.

Tuy nhiên, khi nhổ răng, cũng có thể gặp phải một số biến chứng như:

– Chảy máu kéo dài: Với một ca nhổ răng thông thường và thuận lợi, tình trạng chảy máu sẽ hoàn toàn chấm dứt ngay sau một vài giờ. Tuy nhiên nếu chảy máu kéo dài và không có dấu hiệu dừng lại, có thể là do bác sĩ nhổ răng không tiến hành chuẩn đoán trước khi nhổ và bỏ qua bệnh lý nguy hiểm nào đó của bệnh nhân. Việc nên làm lúc này là cần thông báo ngay cho bác sĩ và đến thăm khám tại các cơ sở y tế để có phương án xử lý kịp thời.

– Nhiễm trùng hậu phẫu: Cũng là một biến chứng có thể xảy ra ở nhổ răng số 8, nguyên nhân có thể do quá trình nhổ không đảm bảo sạch sẽ, an toàn hoặc sau khi nhổ bệnh nhân không tuân thủ những lưu ý, hướng dẫn của bác sĩ về việc vệ sinh răng miệng, giữ gìn vết thương sau khi nhổ xong.

Những biến chứng của nhổ răng số 8 có thể sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe, đặc biệt là tâm lý của bệnh nhân. Tuy nhiên, nó cũng chỉ thường xảy ra trong những trường hợp bác sĩ non tay nghề, không có kinh nghiệm, bởi vậy nếu quyết định nhổ răng, yêu cầu quan trọng là phải lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng.

*Tìm hiểu thêm:


Trên đây là những chia sẻ về biến chứng sau nhổ răng số 8, có thể thấy để tốt cho sức khỏe của bạn, tôi khuyên bạn nên thực hiện nhổ răng số 8 tại các nha khoa uy tín, đáng tin cậy.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.