Nguyên nhân dẫn đến việc trẻ mọc răng sớm

Đầu tiên mẹ hãy xem xét lại trong gia đình và họ hàng đã có ai mọc răng sớm hơn không, nếu có thì bé cũng có khả năng sẽ mọc răng sớm hơn bình thường.


- Nếu trẻ mọc răng sớm có thể kèm theo các dấu hiệu như sốt và đi ngoài. Điều này được lí giải vì bé còn ít tháng tuổi nên các cơ quan, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, sức đề kháng của bé cũng còn rất yếu nên bé có hiện tượng đi ngoài và sốt nhẹ nhiều hơn so với bé mọc răng bình thường. http://chamsocrangtreem.vn/viem-nha-chu-o-ba-bau/



- Bé còn có các hiện tượng như quấy khóc, dễ cáu, chảy nước dãi nhiều, bỏ bú, sút cân,..

Nếu các hiện tượng này tự động mất trong khoảng thời gian từ 3 - 7 ngày thì không sao, nhưng nếu sau một tuần mà bé vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm mẹ nên đưa bé đến gặp bác sĩ vì có thể đó là dấu hiệu của một bệnh lí nào đó mà mẹ nhầm lẫn với dấu hiệu của việc trẻ mọc răng sớm.

Nguyên nhân dẫn đến việc trẻ mọc răng sớm:

- Đầu tiên đó có thể là do yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình bạn đã có người mọc răng sớm thì bạn có thể dự đoán được thời gian trẻ mọc răng. http://chamsocrangtreem.vn/loai-bo-cao-rang-cho-be/

- Trẻ mọc răng sớm chứng tỏ trẻ được bồi dưỡng đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên cũng có nhiều trẻ phát triển về cân nặng và chiều cao bình thường nhưng vẫn chậm mọc răng.

- Trẻ được bổ sung vitamin D, canxi đầy đủ. Trong quá trình mang thai và sau khi sinh nếu mẹ bổ sung đầy đủ vitamin D và canxi cho bé thì bé sẽ mọc răng sớm hơn so với những trẻ khác. Tuy nhiên, mẹ không nên nghĩ rằng đây là hiện tượng chứng tỏ bé bị thừa canxi mà không bổ sung canxi cho bé nữa, đây là quan niệm sai lầm.

Các chuyên gia y tế cho rằng, việc trẻ mọc răng sớm hay muộn không có ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cơ thể. Thậm chí, trẻ mọc răng sớm tạo điều kiện cho bé có thể ăn dặm các loại thức ăn khác ngoài sữa mẹ nên phát triển tốt hơn về cân nặng và chiều cao.

Có nhiều người còn quan niệm trẻ mọc răng sớm có thể làm bố mẹ làm ăn không tốt, đây là một quan niệm cực kì sai lầm. Việc bố mẹ làm ăn thất bại và việc trẻ mọc răng sớm hay muộn hoàn toàn không liên quan gì đến nhau nên bố mẹ chớ mê tín mà đổ lỗi cho em bé của mình.

Có một ít bé khi mọc răng thì mọc răng nanh trước răng cửa khiến nhiều mẹ lo lắng. Thực tế là điều này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm, vì chiếc răng nanh này cũng sẽ rụng ngay khi những chiếc răng khác mọc. Nếu mẹ vẫn còn cảm thấy lo lắng có đưa bé đến gặp nha sĩ, trong trường hợp nếu mẹ thấy lợi trẻ có đầu hơi trắng thì mẹ hãy dùng bông tăm thấm nước muối pha loãng và di trên lợi bé, như thế chấm trắng sẽ biến mất. http://chamsocrangtreem.vn/tre-em-moc-rang-som-co-tot-khong/
Bố mẹ nên làm gì khi bé mọc răng sớm?

Khi mọc răng có thể bé sẽ có các hiện tượng như sốt nhẹ, đi ngoài, bỏ ăn, khó ngủ,.. nên bố mẹ cần đặc biệt quan tâm bé hơn. Mẹ nên tham khảo những loại thức ăn có thể cho bé ăn dặm trong quá trình bé mọc răng tùy theo giai đoạn để tập cho bé ăn các loại đồ ăn cứng hơn, tập cho bé nhai. Mẹ lưu ý bé trong quá trình mọc răng sẽ cần có chế độ ăn hợp lí hơn nên mẹ cần để tâm nhiều hơn tránh để bé thiếu chất dinh dưỡng trong giai đoạn này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.