Chăm sóc răng implant như thế nào ?

Khi chúng ta mất răng do bệnh lý ( sâu răng, viêm tủy, nha chu..) hay do tai nạn chấn thương… mà không có biện pháp phục hình răng giả kịp thời hoặc bảo vệ những chiếc răng còn lại thì theo tự nhiên của hàm, các răng bên cạnh dễ bị xô chuyển, lệch lạc, hô hay thưa và biến dạng khuôn mặt. 

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thẩm mỹ chung của toàn hàm. Implant chính là một chân răng nhân tạo bằng titanium, kim loại này tích hợp tốt với cơ thể, được đặt vào đúng vị trí của chân răng đã mất bằng một quá trình tiểu phẫu thuật sau khi gây tê tại chỗ, chờ một thời gian đủ để trụ implant và xương hàm tương hợp cố định với nhau thì bác sĩ sẽ tạo hình thân răng sứ lên trên một cách vững chắc và thẩm mỹ nhất. http://chamsocrangtreem.vn/nho-rang-sua-cho-tre-dung-cach/



Răng Implant trong xương hàm có độ liên kết cao nhất, cấu trúc và độ bền tương đương răng thật. Vì vậy nó có khả năng ngăn chặn tình trạng tiêu xương và ăn nhai chắc chắn gần như tương đương với răng thật. Tuổi thọ của răng implant thường trên 20 năm, thậm chí là tồn tại đến suốt đời nếu bệnh nhân có cách chăm sóc răng tốt.
Cách chăm sóc răng implant ?

Để có thể duy trì được những hiệu qủa mà răng implant mang lại và kéo dài tuổi thọ của nó lâu nhất, bạn nên chú ý những cách chăm sóc răng implant như sau: http://chamsocrangtreem.vn/khi-nao-nho-rang-sua-cho-be/

Trong ngày đầu tiên sau khi vừa cấy ghép implant xong, vùng răng vừa cấy ghép sẽ bị sưng chút ít. Do vậy, bạn nên dùng túi đá chườm để giảm sưng. Dấu hiệu đau, sưng sau cấy ghép là biểu hiện bình thường, một vài ngày sau sẽ hết. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài thì bạn cần đến nha khoa để được các bác sĩ khám và kiểm tra lại.

Trong khoảng 1 giờ sau đó không ăn nhai bất cứ thứ gì. Những ngày sau ăn nhai bình thường, tuy nhiên cần tránh thức ăn quá cứng, quá dai và ưu tiên sử dụng những loại thức ăn mềm, dạng lỏng.
Sử dụng thuốc giảm đau và kháng sinh theo toan của bác sĩ nha khoa.

Chải răng kỹ và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày là những vệ sinh răng miệng tối thiểu cần phải có. Bạn nên thực hiện đánh răng nhẹ tay, bằng bàn chải lông mềm để tránh tổn thương vết mổ. Kết hợp súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng hiệu quả hơn.
Bệnh nhân cần tuyệt đối hút thuốc lá, sử dụng các chất uống có cồn ít nhất trước 2 tuần và sau 4 tuần khi cấy ghép implant. http://chamsocrangtreem.vn/phong-kham-rang-tre-em-o-dau-tot-va-uy-tin-tai-sai-gon/


Cuối cùng, khám nha khoa định kỳ 4-6 tháng/lần cũng là một trong việc quan trọng và cần thiết trong việc chăm sóc răng implant được tốt. Các bác sĩ sẽ thăm khám và điều trị kịp thời những bất thường về răng cấy ghép implant cũng như các bệnh lý răng miệng khác.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.