Có nên nhổ răng khểnh cho bé hay không?

Nếu đó là chiếc răng sữa thì bạn nên để nó tự lung lay và rụng. Không nên nhổ sớm vì sẽ khiến các răng khác mọc lấn sang vị trí vừa nhổ khiến răng vĩnh viễn về sau bị lệch đi.


Trong trượng hợp chiếc răng khểnh của bé là răng vĩnh viễn thì bạn nên để nguyên và áp dụng phương pháp niềng răng để cho cả hàm đều hơn. http://chamsocrangtreem.vn/tre-bi-sau-rang-ham-phai-lam-gi-de-het-dau-nhuc/



Tùy theo quan điểm cá nhân mà có người cho rằng răng khểnh có nét duyên, cười đẹp và hấp dẫn. Nhưng một số người lại cho rằng hàm răng đẹp là các răng phải mọc đều nhau. Quan trọng nhất là phải có hàm răng chắc khỏe, không mắc các bệnh lý và giúp cho việc ăn uống thoải mái, dễ dàng. 

Răng khểnh mọc lệch ra ngoài nên sẽ tạo ra khe hở khiến thức ăn dễ mắc vào bên trong. Đây là nguy cơ khiến các bệnh về răng miệng, đặc biệt là sâu răng phát triển. Vì thế, nếu bạn giữ lại răng khểnh cho bé thì cần chú ý vệ sinh kĩ ở vùng này. Cách tốt nhất là dùng chỉ nha khoa làm sạch răng sau mỗi bữa ăn.

Bạn có thể đưa bé đến gặp bác sĩ để khám cụ thể tình trạng răng của bé. Để giúp bé có ngoại hình bắt mắt, nụ cười tươi và rạng rỡ, bạn nên cho bé chỉnh nha sớm. Lúc này, những vấn đề về sai lệch khớp cắn, rặng mọc thưa, khấp khểnh, chen chúc đều được chỉnh lại dễ dàng. Xương hàm của bé đang phát triển và mềm giúp răng dễ di chuyển hơn khi đã trưởng thành, thời gian thực hiện nhanh. Lúc này, việc đeo khí cụ niềng răng cũng không khiến bé gặp nhiều trở ngại về ngoại hình. http://chamsocrangtreem.vn/dieu-tri-chua-sau-rang-cho-tre-o-dau-tot-va-hieu-qua-nhat/

Niềng răng cho trẻ em tại Nha khoa KIM
Nha khoa KIM là nơi được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn khi đưa trẻ đi chăm sóc răng miệng. Đội ngũ bác sĩ tại đây đều là những người có kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn giỏi. Bé sẽ được chụp X quang, kiểm tra chân răng khểnh và xương hàm. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên góp ý cho phụ huynh có nên chỉnh răng có bé hay không.

Nếu bạn muốn bé sẽ có hàm răng đều, tự tin khi giao tiếp sau này thì hãy cho bé niềng răng sớm. Công nghệ niềng răng bằng phần mềm Vceph 3D tại đây sẽ đưa ra kế hoạch niềng răng hoàn hảo, phân chia các giai đoạn và vị trí răng cần di chuyển. Bác sĩ sẽ thực hiện theo đúng kế hoạch để mang lại cho các bé một hàm răng đẹp. http://chamsocrangtreem.vn/thuc-hien-nieng-rang-cho-tre-em-o-dau-tot/


Chúng tôi vừa tư vấn cho bạn về vấn đề có nên nhổ răng khểnh cho bé hay không. Mong rằng bạn sẽ có quyết định đúng và giúp bé có hàm răng đẹp trong tương lai.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.