Các cách chữa sâu răng cho trẻ em

Trẻ em là đối tượng dễ mắc các bệnh về răng miệng, đặc biệt là răng sâu. Hãy tham khảo ngay những cách chữa đau răng sâu cho bé hiệu quả qua bài viết này nhé!

1/ Cách chữa sâu răng cho bé ngay tại nhà

Ăn nhiều đồ ngọt vào buổi tối, vệ sinh răng không đúng cách chính là những nguyên nhân khiến cho sâu răng tấn công hàm răng non nớt của bé. Thường xuyên theo dõi tình trạng răng miệng của bé và nếu phát hiện sâu răng hãy áp dụng ngay những biện pháp chữa sâu răng cho bé dưới đây:

♦ Chữa sâu răng cho bé bằng nước muối

Nước muối không chỉ giúp làm sạch khoang miệng, tiêu diệt vi khuẩn sâu răng mà còn là một cách giúp làm giảm cơn đau răng sâu hiệu quả. Hãy cho bé ngậm một ngụm nước muối mỗi sáng và tối, xúc miệng đều rồi nhổ ra và tráng miệng bằng nước sạch.

♦ Chữa sâu răng cho trẻ em bằng lá ổi

Lá ổi là một trong những cách chữa sâu răng cho trẻ em cực hiệu quả. Trong lá ổi chứa nhiều tính chất chống viêm, kháng khuẩn nên có khả năng làm giảm cơn đau răng và tiêu diệt vi khuẩn sâu răng hiệu quả.

Chữa sâu răng cho trẻ em

Hãy giã nát búp ổi non và xát nhẹ vào nướu hoặc chỗ sâu răng của bé, có thể để bé ngậm 1 lúc rồi nhổ đi. Thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi tình trạng sâu răng của bé thuyên giảm.

♦ Chữa sâu răng cho bé bằng tỏi

Hãy tìm ngay trong căm bếp nhà bạn vài nhánh tỏi và thực hiện ngay bài thuốc chữa sâu răng cho bé đơn giản này. Giã nát 1 nhánh tỏi nhỏ, đắp vào chỗ sâu răng của bé và để bé cắn chặt răng trong vài phút.

Nước tỏi sẽ tiết ra, ngấm vào chỗ sâu răng và giúp bé giảm đau răng sâu hiệu quả.

♦ Chữa sâu răng cho trẻ nhỏ bằng lá hẹ

Ngoài chức năng chữa cảm cúm, sốt… lá hẹ còn được biết đến như một bài thuốc chữa sâu răng cho bé cực hiệu quả.

Cách thực hiện tương đối đơn giản, bạn chỉ cần giã nhuyễn 1 chút lá hẹ và đắp vào phần chân răng sâu cho trẻ. Lá hẹ không những có thể giúp bé giảm cơn đau răng sâu mà còn giúp kháng viêm, giảm sưng, hỗ trợ điều trị sâu răng tốt hơn.

http://tramrangsau.vn/cach-han-rang-sau/
http://tramrangsau.vn/quy-trinh-tram-rang-sau/

2/ Chữa sâu răng cho trẻ nhỏ triệt để nhất

Những biện pháp tự nhiên ở trên chỉ là những cách hỗ trợ giúp trẻ giảm đau tạm thời, không phải là những cách chữa sâu răng cho bé triệt để và tận gốc. Bên cạnh đó, bé cũng rất khó để có thể áp dụng những biện pháp đó, nhất là việc ngậm tỏi hoặc lá hẹ. Chính vì vậy, bạn cần có một biện pháp triệt để hơn.

Nếu phát hiện những dấu hiệu bệnh sâu răng của bé, thay vì áp dụng những biện pháp tự nhiên, bạn nên sớm đưa bé đến trung tâm nha khoa để các bác sĩ thăm khám và tìm ra biện pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, hàn trám răng là biện pháp khắc phục răng sâu cho bé hiệu quả nhất. Nếu bệnh càng được phát hiện và điều trị sớm thì việc hàn trám sẽ càng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tại Nha khoa KIM, chữa đau răng cho bé được thực hiện bằng công nghệ trám răng Laser Tech – công nghệ trám răng mới nhất hiện nay sẽ đảm bảo khắc phục hoàn toàn bệnh sâu răng ở trẻ.

Sau khi trám răng, bạn nên áp dụng chế độ chăm sóc răng cho bé hợp lý, đặc biệt duy trì thói quen đưa bé đi khám răng định kì khoảng 6 tháng/lần ở các địa chỉ nha khoa uy tín.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp chữa sâu răng cho bé bằng công nghệ trám răng Laser Tech 4.0 tại Nha khoa KIM, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số 19006899 các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.