Trẻ được bao nhiêu tuổi để niềng răng hiệu quả

Hiện nay, với sự tiến bộ của kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ hiện đại, độ tuổi niềng răng đã có thể mở rộng giới hạn cho cả trẻ em cũng như người trường thành. Theo các chuyên gia chỉnh nha quốc tế, trẻ 6 – 7 tuổi đã có thể bắt đầu chỉnh nha bằng khí cụ duy trì để định hình hàm răng vĩnh viễn ngay từ khi thay răng.

Tại sao như vậy. Bởi vì kỹ thuật chỉnh nha cơ bản được áp dụng là nong hàm khi di chuyển răng. Để tiến hành nong hàm, bệnh nhân sẽ được mở xương khẩu cái. Khi xương khẩu cái mở, vòm hàm mới có thể được mở rộng và tạo khoảng trống cho răng có thể sắp xếp với nhau. Vậy thời điểm niềng răng cho trẻ là khi nào http://chamsocrangtreem.vn/thoi-diem-nieng-rang-cho-tre/ mời bạn đọc qua bài viết.

Tuy nhiên, xương này đóng kín khá sớm, khi trẻ 6 – 7 tuổi hoặc muộn hơn đôi chút là xương khẩu cái đã đóng. Sau thời điểm này, việc nong hàm niềng răng sẽ khó khăn hơn. Và nếu khi trẻ đã nhiều tuổi hơn mà phải nong hàm mở xương khẩu cái thì trong 1/2 thời gian điều trị đầu tiên khuôn miệng sẽ rất mất thẩm mỹ vì răng cửa bị hở rộng.

Vì vậy, 6 – 7 tuổi là trẻ đã có thể chỉnh nha. Dẫu vậy, do chỉnh nha là một kỹ thuật chỉnh hình tổng hợp đôi khi phụ thuộc vào sự phát triển của xương hàm theo độ tuổi của từng trẻ, nên việc niềng răng sớm cung chỉ có thể mang tính dự đoán và phải theo dõi trong nhiều năm cho đến khi xương hàm của trẻ ổn định ở độ tuoir 16 – 17.

Cho nên, nếu muốn biết bao nhiêu tuổi thì niềng răng trẻ mọc lệch http://chamsocrangtreem.vn/rang-tre-bi-moc-lech/ được cho trường hợp của con bạn, tốt nhất nên đưa cháu đến Trung tâm, bác sỹ sẽ thăm khám và cho 2 mẹ con bạn lời khuyên cụ thể.

Nếu niềng răng ngay được, bác sỹ sẽ ứng dụng công nghệ 3M UGSL hiện đại để điều trị cho bé. Đây là công nghệ cho hiệu quả chỉnh nha cao, với mức độ đều đặn tối đa. Hàm răng sẽ thẳng hàng, hài hòa và khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Trong quá trình điều trị, bé sẽ được theo dõi tiến trình thay răng và phát triển của vòm hàm một cách kỹ lưỡng để có những điều chỉnh phù hợp nhất.

Trong trường hợp chưa sẵn sàng điều trị, bác sỹ sẽ tư vấn chính xác thời điểm để bé có thể bắt đầu. Khi đó, dù bé đã bước qua tuổi 15 thì vẫn có thể yên tâm vì Trung tâm đang ứng dụng kỹ thuật nong hàm mới tân tiến nhất hiện nay với việc nong xương ổ răng thay vì mở xương khẩu cái như trước kia.

►Xem thêm: Rang sữa bị lung lay http://chamsocrangtreem.vn/rang-sua-bi-lung-lay/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.