Có cần nhổ răng khi niềng răng không?

Thưa bác sĩ KIM. Em định đi niềng răng nhưng nghe mọi người nói phải nhổ răng, không biết có đúng như vậy không ạ? Cho em hỏi nữa là có nhất thiết phải nhô răng khi niềng răng không? Mong được bác sĩ giải đáp. Em cảm ơn. (Bích Ngọc – Yên Bái).

Trả lời:
Chào bạn Bích Ngọc!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Có cần nhổ răng khi niềng răng hay không?”của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Đối với những hàm răng hô vẩu hay răng mọc lệch lạc quá mức, răng mọc ngược thì niềng răng thẩm mỹ là cách có thể điều chỉnh được thế răng khi bọc sứ không thể phát huy được tác dụng. Niềng răng là phương pháp sử dụng dụng cụ niềng răng mắc cài hoặc khay niềng để dịch chuyển vị trí của răng sao cho đều khít trên cung hàm. Thời gian để dịch chuyển hàm răng khá lâu và về bản chất thì cần một khoảng trống cho răng có thể di chuyển được.
Xem thêm : Deo nieng rang co dau khong?

Có cần nhổ răng khi niềng răng hay không?
Nếu trên cung hàm, các răng đã mọc sát khít thì việc điều chỉnh vị trí răng bằng cách niềng răng là không khả thi. Nhổ răng là một chỉ định bắt buộc trong một số trường hợp như răng mọc quá dày, răng thừa, răng to, cung răng rộng hơn cung xương hàm. Khi các răng của bạn mọc chen chúc thì việc tạo khoảng trống cho răng sắp đều là điều bác sĩ hỗ trợ điều trị cần phải làm. Có trường hợp bị hô thì hàm răng trên nhô ra trước so với hàm răng dưới, nếu muốn hết hô chỉ có cách là tạo khoảng trống để các răng hàm trên lùi vào nhằm giảm hô.
Các răng được nhổ cần không phải là răng ăn nhai chính và việc nhổ bỏ không ảnh hưởng đến khuôn hàm cũng như không gây nên bất kỳ biến chứng nào. Phần chân răng nhổ sẽ được lấp đầy khi răng bên cạnh dịch chuyển đến, do đó không tạo lỗ hổng gây mất thẩm mỹ.
Niềng răng có phải nhổ răng không sẽ được nha sỹ chỉ định cụ thể sau khi thăm khám cụ thể và lên phác đồ  hỗ trợ điều trị chính xác. Tất cả các ca chỉnh nha cần niềng răng đều là những trường hợp khó và cần nhiều thời gian để lên phác đồ hỗ trợ điều trị chính xác.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-xong-van-xau/

Trong một số trường hợp, nha sỹ không cần tiến hành nhổ răng mà thường sử dụng phương pháp nong hàm tức là nong phần khớp khẩu cái để tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển. Tuy nhiên, việc này phải dựa vào thời gian tăng trưởng và phát triển của xương hàm. Khi xương hàm không còn phát triển thì việc nới rộng hàm cũng bị giới hạn.
Trên thực tế, niềng răng là một phương pháp khó nên đòi hỏi nha sỹ cần có chuyên môn và kinh nghiệm để dự đoán tương đối chính xác sự dịch chuyển của răng. Răng sau khi niềng nếu cần thiết sẽ phải đeo khí cụ duy trì để cố định chân răng ở vị trí mới.
Hiện nay, với công nghệ niềng răng mắc cài thế hệ mới 3M UGSL của Hoa Kỳ thì việc niềng răng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, răng được điều chỉnh về vị trí đều khít trên cung hàm trong thời gian ngắn.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về công nghệ niềng răng không nhổ răng hay các vấn đề thẩm mỹ răng khác, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại dưới đây. Cảm ơn bạn!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.