Răng sứ kim loại bạn quý kim có đẹp không?


Nếu bạn vẫn chưa biết răng sứ kim loại bán quý là gì thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn. Hãy chú ý theo dõi thật kỹ nhé, sẽ rất hữu ích đấy.

tuoi tho cua rang su la bao lau
tuoi tho cua rang su la bao lau

1. Răng sứ kim loại bán quý là gì?

Cũng giống với những dòng răng sứ khác hiện nay, răng sứ kim loại bán quý sẽ có cấu tạo gồm 2 bộ phận đó là khung sườn bên trong và lớp men sứ bên ngoài. Khung sườn của loại răng sứ này được chế tạo từ nhiều kim loại quý. Trong đó, vàng (Au) có hàm lượng lên đến 40 – 49 %. Do đó, phần sườn răng sứ kim loại bán quý thường có màu sắc như vàng.

Ngoài ra, các loại hợp kim khác có mặt trong thành phần của sườn răng sứ bán quý đó là: Paladi (29%), Iridi (0.1%), Bạc (17,5%)…

Để tạo thêm sự khác biệt, răng sứ bán quý cũng có thể sử dụng những chất kim loại quý này để chế tác thành hình dáng bên ngoài của răng hoặc kết hợp với sứ để tạo thành chiếc răng có phân nữa là lớp sứ và phân nữa là kim loại quý.

2. Răng sứ kim loại bán quý được dùng cho những trường hợp nào?

Với chức năng cũng giống như các loại răng sứ khác, răng sứ kim loại bán quý cũng được chỉ định sử dụng đối với các trường hợp sau:

- Răng bị gãy, vỡ, mẻ…

- Răng điều trị bệnh lý: sâu răng, viêm tủy…

- Răng bị nhiễm màu kháng sinh Tetracycline nặng.

- Răng mọc lộn xộn, thưa, móm, vẫu…

- Kết hợp với kỹ thuật cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant để phục hồi răng đã mất…


>>Bạn đọc quan tâm: 



3. Ưu nhược điểm của răng sứ kim loại bán quý:

- Ưu điểm:

Răng sứ kim loại bán quý có nhiều ưu điểm nổi trội riêng như:

• Là loại răng sứ có độ bền cao.

• Ít bị xám ở cổ răng sau nhiều năm sử dụng.

• Màu sắc đẹp tự nhiên.

• Có tính tương hợp sinh học cao, nên rất dễ chịu đối với răng và nướu.

• Vàng có tính sát khuẩn, nên răng sứ quý kim có tác dụng chống viêm nhiễm.

• Không bị phản ứng hóa học, không bị ăn mòn.

Như vậy, nếu được chế tạo theo đúng công thức cũng như sử dụng vật liệu chính hãng thì răng sứ bán quý có chất lượng rất tốt và tuổi thọ cao.

- Nhược điểm:

Vì được làm từ những vật liệu quý hiếm nên dòng răng sứ kim loại bán quý này có giá rất cao (cao hơn cả răng sứ toàn sứ) và được tính theo tỷ giá vàng trên thị trường nên rất ít người sử dụng, vì vậy tại các nha khoa sẽ không có loại răng sứ này, chỉ khi nào bệnh nhân có nhu cầu thì chúng tôi mới tiến hành chế tác mà thôi.

Tuoi tho cua rang su la bao lau cùng tìm hiểu ở trên. Với răng sứ quý kim thì tuổi thọ sẽ cao hơn và độ thẩm mỹ cao hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.