Phẫu thuật nâng mũi xong có nên đeo kính hay không ?

Chào bác sĩ, em bị cận và em vừa đi nâng mũi được 1 tháng. Ban đầu thì em đeo kính, sau khi nâng xong thì em chuyển qua đeo kính áp tròng nhưng lại không thích hợp. Vây bác sĩ cho em hỏi nâng mũi có đeo kính được không ?


1/ Sau nâng mũi có được đeo kính luôn không?

Sau nâng mũi có được đeo kính luôn không không chỉ là thắc mắc của bạn Bin Sâu Kiu mà còn của rất nhiều các bạn gái khác, đặc biệt là những người bị cận thị. Vậy những người sau nâng mũi có được đeo kính không, hãy cùng nghe họ chia sẻ nhé.

Kiều Trang – Hà Nội:

“Sau nâng mũi, bác sĩ khuyên mình không nên đeo kính trong vòng 1 tháng để cấu trúc mũi ổn định đã. Mình cũng sợ mũi sẽ không được đẹp sau phục hồi nên nghe lời bác sĩ răm rắp, còn cả không dám trang điểm cơ”.



Huyền Bi – Vũng Tàu:

“Nâng mũi có được đeo kính không, mình đã nâng rồi nên có thể tư vấn giúp bạn chút xíu là thời gian đầu mũi chưa ổn định thì không nên đeo kính. Sau 1 tháng thì bạn có thể trang điểm hay đeo kính tùy ý thích , tránh va đập mạnh ,o mũi thôi”.

2/ Nâng mũi có được đeo kính không? – Giải đáp từ chuyên gia

Bác sĩ Trần Nguyên Giáp, chuyên gia thẩm mỹ mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ KIM cho biết: “Sau khi phẫu thuật nâng mũi thông thường vùng mũi sẽ bị sưng nhẹ , lúc này cấu trúc mũi còn yếu nên bạn cần phải chăm sóc thật kỹ lưỡng như tránh va đập hay chạm ,o vùng mũi trong thời gian đầu. Do vậy, sau khi nâng mũi bạn không nên đeo kính ngay vì lúc này sống mũi còn rất yếu, khi gọng kính tì đè lên sống mũi dễ gây lệch hoặc vẹo sống mũi. Đối với những người bị cận thị quá nặng thì nên  thay thế bằng kính sát tròng trong khoảng 1 tháng đầu để đảm bảo cho dáng mũi được ổn định”.
Xem thêm: lỗ mũi hếch

Cấu trúc mũi chưa ổn định nên tránh đeo kính , va đập trong thời gian đầu sau nâng mũi

Mặt khác, ngoài việc không đeo kính ngay sau khi nâng mũi thì bạn cũng nên chú ý một số vấn đề sau:

- Không được để nước dính ,o vết thương.

- Không nên tác động nhiều lên vùng mũi như chà xát đầu mũi hay ngoáy mũi trong vòng 3 tuần đầu.

- Không kê gối quá cao khi ngủ.

- Không nên ăn đồ nếp, rau muống, thịt bò, hải sản, trứng, rau lang… trong 2 tháng đầu vì dễ gây nên sẹo lồi.

- Không làm việc nặng trong 3 tuần đầu sau phẫu thuật nâng mũi.

- Uống thuốc , tái khám theo lịch của bác sĩ điều trị. Nếu bạn cảm thấy có gì đó bất ổn thì nên nhanh chóng gặp các bác sĩ để được giải quyết kịp thời.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn Bin Sâu Kiu giải đáp được thắc mắc “sau nâng mũi có được đeo kính luôn không?“. Để được tư vấn kỹ hơn về giải pháp thẩm mỹ mũi hiện đại nhất hiện nay, bạn nên trực tiếp đến địa chỉ Bệnh viện thẩm mỹ KIM hoặc gọi tới tổng đài: 1900 6899 để được giải đáp chi tiết.

Có thể bạn muốn xem: Mũi to thì nên làm thế nào ???

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.