Phẫu thuật hàm vẩu HOT HOT HOT

Với mỗi tình trạng vẩu thì hướng điều trị phẫu thuật hàm vẩu lại khác nhau cần đến sự khẻo léo và tinh tế của bác sỹ. Cho nên tiến hành chữa vẩu ở nha khoa uy tín là rất cần thiết. Hàm vẩu là sự sai lệch khớp cắn mà hai hàm trên và dưới sai khác với nhau, tương quan không theo tỷ lệ chuẩn. Cơ chế điều trị phẫu thuật hàm vẩu trước hết cần phụ thuộc vào các đặc điểm của kiểu vẩu hàm như:

– Vẩu hàm trên vẫn ở ngoài hàm răng dưới nhưng hai hàm không có sự tiếp xúc với nhau ở nhóm răng trước do hàm trên phát triển quá mạnh và đưa ra ngoài quá mức so với hàm dưới.
– Vẩu hàm dưới là răng hàm dưới phủ ra ngoài răng hàm trên do hàm dưới phát triển và đưa ra quá mức. Đây còn gọi là tình trạng răng móm.
Phẫu thuật chỉnh hàm vẩu không đơn giản vì đặc điểm răng vẩu rất phức tạp và khó tiên lượng, chẳng hạn như các đặc điểm sau:
– Các răng ở hàm trên và hàm dưới không có sự tiếp xúc chuẩn với nhau ở nhóm răng hàm và hoàn toàn không tiếp xúc ở nhóm răng trước.
– Người bị vẩu có khuôn miệng nhô hẳn ra phía trước, tạo cảm giác khuôn mặt dày và to lồi hơn, kém thanh thoát, thọn gọn.
– Người bị vẩu có năng lực ăn nhai không tốt do các răng hàm tiếp xúc không chuẩn, khớp cắn sai lệch.
– Vành môi bị căng ra, đặc biệt là môi ở phía hàm bị nhổ, nhiều khi không thể khép chạm ai môi lại được với nhau.
– Khi cười, có thể bị hở cả chiều cao hàm răng và độ rộng của khuôn răng, thậm chí có thể hở khá nhiều lợi.
– Khuôn mặt bị gãy góc nhất hoặc như hình lưỡi cày, nhất là với trường hợp vẩu hàm dưới.


Phẫu thuật hàm vẩu và những trường hợp thường gặp
Đa số các trường hợp bị vẩu là do xương hàm phát triển quá mức. Chỉ một số ít là do răng mọc chìa vểnh. Khi bị vẩu mà nguyên nhân do răng (răng vẩu) thì mức độ vẩu thường không lớn. Vì thế chủ yếu là bị vẩu do xương hàm gây ra.

Nếu nguyên nhân gây vẩu là do xương thì phẫu thuật hàm vẩu là cách duy nhất có thể tác động đến xương hàm để cân chỉnh lại.

Chỉ định thực hiện khi phẫu thuật vẩu hàm trên và phẫu thuật vẩu hàm dưới khác nhau, cụ thể như sau:

– Vẩu hàm trên: Nhổ 2 răng số 4 hàm trên và cắt rời xương tiền đình hàm trên. Tiếp đó đẩy lùi hàm trên về sau sao cho cân đối với xương hàm dưới.
– Vẩu hàm dưới: Cắt xương hàm dưới, bỏ một đoạn theo tỷ lệ sao cho cân xứng với hàm trên và đẩy lùi hàm về sau,
– Vẩu cả 2 hàm: Nhổ các răng số 4 cả hàm trên và dưới, cắt xương tiền đình hàm trên và xương hàm dưới đẩy lùi về sau theo tỷ lệ cân đối.
– Vẩu hàm trên và móm hàm dưới: Cắt xương tiền đình hàm trên, bỏ bớt một phần đầy lùi về sau và cắt khung hàm dưới tịnh tiến về trước sao cho cân xứng cả 2 hàm.
– Vẩu hàm dưới và móm hàm trên: Thực hiện tịnh tiến hàm trên và đẩy lùi hàm dưới về sau.


Hiện là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt chuyên sâu, với đội ngũ bác sỹ có năng lực phẫu thuật giỏi, đã phẫu thuật chỉnh hàm vẩu thành công cho nhiều bệnh nhân và được chuyên môn đánh giá cao. Sau phẫu thuật, bệnh nhân không chỉ có khuôn miệng thẩm mỹ hơn, đẹp hơn hài hòa với khuôn mặt mà hàm răng còn cân đối trên dưới, khớp cắn chuẩn hơn, đảm bảo tạo lực nhai tốt nhất.

Biện pháp phẫu thuật hàm vẩu có thể thực hiện đồng thời chỉnh sửa các sai khác ở cả 2 hàm trên và dưới trong một lần duy nhất mà có thể đảm bảo chất lượng cao. Để đảm bảo ca phẫu thuật thuận lợi và thành công, đảm bảo an toàn cần đến bác sỹ giỏi, có những am hiểu sâu về giải phẫu hàm mặt và nhiều kinh nghiệm thực tế qua các ca phẫu thuật cho bệnh nhân thành công.

http://phauthuathamhomom.com

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.