Nhổ răng để niềng răng có đau nhức không ?

Những trường hợp không phải nhổ răng áp dụng khi hàm răng của bạn không đều và bị thưa, khi độ lớn của cung răng nhỏ hơn nhiều so với cung xương hàm, hoặc là khi bạn đã bị mất răng từ trước.



Nhổ răng khi niềng răng là chỉ định bắt buộc của bác sĩ trong một số trường hợp như răng mọc quá dày, răng thừa, răng to, cung răng rộng hơn cung xương hàm. Việc nhổ răng khi niềng răng khấp khểnh với mục đích chính là tạo ra khoảng trống để các răng có khoảng trống để dịch chuyển về đúng vị trí đã được các bác sĩ tính toán kỹ lưỡng từ trước. Nếu hàm răng mọc quá chen chúc, khoảng trống không có thì việc chỉnh nha không thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không?


Tất nhiên không phải khi nào niềng răng cũng phải nhổ răng, có rất nhiều truồng hợp thay vì nhổ răng bác sĩ sẽ tiến hành nong hàm để nới rộng vòm hàm và diện tích của cung răng. Khi cung răng đã được nới rộng, các răng trên cung hàm sẽ có thêm khoảng trống để dịch chuyển. Việc nong hàm với mục đích đầu tiên là để tạo ra sự cân đối trong cấu trúc hàm mặt. Nha sỹ có thể dùng khí cụ nới rộng cung răng để làm rộng vòm miệng, bằng cách từ từ đẩy răng hàm trên cách xa nhau mà không cần nhổ răng.

Nếu việc nong hàm không thật sự khả thi thì bác sĩ bắt buộc phải chỉ định nhổ răng để tạo ra khoảng trống cho răng di chuyển về đúng vị trí như đã tính toán từ trước. Và bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong những trường hợp này sẽ không gây ra ảnh hưởng gì cho cho hàm răng cũng như sức khỏ cảu bạn nếu mọi quá trình được thực hiện đúng quy chuẩn.

Nhổ răng để niềng có gây đau nhức nhiều không?


Có rất nhiều người lo sợ niềng răng sẽ phải nhổ răng và gây ra đau nhức nên không dám đi niềng răng. Nhưng trên thực tế nếu bạn phải nhổ răng để niềng thì bạn cũng hoàn toàn yên tâm rằng nó sẽ không gây ra đau nhức gì cho bạn. Bởi trước khi nhổ răng, nha sỹ sẽ gây tê cục bộ cho bạn nên bạn không hề cảm thấy đau nhức trong khi nhổ răng. Khi thuốc tê hết tác dụng thì bạn có thể cảm thấy ê buốt một chút nhưng cảm giác này cũng không kéo dài mà nhanh chóng chấm dứt khi niềng răng dã dần ổn định. Nha sỹ có thể kê toa thuốc giảm đau để ban sử dụng trong một vài ngày đầu tiên khi chân răng đang liền thương.

Hiện nay, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại việc nhổ răng sẽ đơn giản hơn rất nhiều, thời gian diễn ra ngắn, đảm bảo an toàn và hạn chế đau nhức đến mức tối đa cho bệnh nhân. Công nghệ mới chỉ tác động lên các mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên nhổ răng siêu âm hoàn toàn không làm tổn thương đến các mô mềm xung quanh răng cũng không có tác động đến xương hàm. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng nhổ răng để niềng răng sẽ không quá đau nhức.


Một vấn đề mà bạn cần quan tâm nữa là, niềng răng kết hợp với nhổ răng là một quá trình phức tạp chứ không hề đơn giản vì nếu không được thực hiện đúng quy trình chuẩn thì sẽ gây ra những biến chứng không mong muốn. Vì thế việc bạn cần làm hơn hết thay vì ngồi lo lắng đó là tìm hiểu và lựa chọn cho mình một nha khao uy tín để thực hiện. Tại đó bạn sẽ được đảm bảo sự thành công một cách tối đa và đặc biệt sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.