Kĩ thuật trị răng móm hiện đại ra sao?

Kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ cho răng bị móm là phải điều chỉnh lại tỷ lệ khớp cắn. Hay nói cách khác, là phải xắp xếp lại vị trí của hàm răg trên so với hàm răng dưới theo trật tự chuẩn là hàm tren phải ở ngoài hàm dưới. Rìa răng hàm dưới phía trước phải chạm tới 2/3 mặt trong của răng hàm trên khi khép miệng. Khi đó niềng răng móm mới đạt được hiệu quả.

Răng móm đôi khi còn do sự phát triển của xương hàm gây ra. Cho nên, trong một số tình huống, niềng răng cần phải kết hợp với phẫu thuật chỉnh hàm mới cho hiệu quả triệt để.
Răng bị lệch có khá nhiều dạng, có thể 1 vài răng bị trật ra khỏi hàm, hoặc hai hàm bị lệch với nhau.
Trường hợp răng bị lệch ra khỏi hàm rời rạc thì niềng răng là đủ để điều trị được. Nhưng nếu hai hàm bị lệch thì có thể do xương hàm trên và hàm dưới bị lệch. Lúc này, niêng răng cũng chỉ chỉnh sửa được ở mức độ nhất định. Việc phối hợp cả chỉnh hàm sẽ tạo ra hiệu quả tốt hơn nhiều.

Răng thưa là mức độ răng mọc lệch lạc được đánh giá có nhẹ nhất trong tất cả các tình huống. Bạn chỉ cần đeo mắc cài là có thể kéo những chiếc răng khít lại với nhau đều đẹp, thẩm mỹ nhất.

Trong tất cả các tình huống trên thì niềng răng ở độ tuổi càng cao càng phức tạp hơn. Niềng răng người lớn thường đạt được kết quả lâu hơn so với trẻ em. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ khả quan như nhau nếu cùng sử dụng công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL nhờ có 4 ưu điểm đáng kể sau đây:

- Hàm răng được chỉnh lại thẩm mỹ hơn, đều đặn, sát khít nhau, khớp cắn được đưa về tỷ lệ chuẩn, hài hòa trên dưới
- Lộ trình điều trị được đảm bảo theo đúng phác đồ điều trị, không sai khác nhờ hệ thống mắc cài linh động 3M Unitek Gemini – sản phẩm nha khoa 5 sao của tập đoàn nha khoa xuyên quốc gia ESPE. Mắc cài tạo lực ổn định, bền bỉ, không biến động nên không ảnh hưởng đến chỉ định tăng lực của bác sỹ, cũng không gây tổn hại cho răng.
- Sau chỉnh nha, răng và xương đảm bảo được ổn định, không bị yếu đi, không xô lệch
- Thời gian chỉnh răng dược rút ngắn và duy trì hiệu quả dài lâu.

Tuy nhiên, nếu mức độ thưa quá lớn thì có thể liên quan đến hình thể của răng quá nhỏ nên dù xương hàm có tỷ lệ bình thường vẫn bị thưa răng. Lúc này niềng tuy kéo được răng sát lại nhau nhưng hình thể răng thì vẫn không đẹp, hơn nữa sẽ khiến cho vòm hàm bị khum vào quá nhiều, khuôn miệng cũng không thực sự thẩm mỹ. Nhiều khả năg bác sỹ sẽ phải tính toán kết hợp thêm phương pháp điều trị bổ trợ khác.

Mời bạn ghé thăm http://phauthuathamhomom.com tìm hiểu thêm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.