Có nên nhổ răng bằng chỉ không?

Thông thường, phải mất một khoảng thời gian răng sửa lung lay rồi mới rụng, điều này có thể khiến trẻ gặp khó khăn trong việc nhai thức ăn. Chính vì thế, cha mẹ nên động viên con làm cho răng sữa lung lay nhiều hơn để nhanh rụng.



Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần lưu ý Không nên nhổ răng bằng chỉ cho bé hoặc tự lấy tay nhổ. Cách này sẽ dễ gây chảy máu nướu răng và tạo nên một vết thương hở lớn. Hơn nữa, việc đưa tay vào miệng bé sẽ tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn xâm nhập vào vết thương này, dẫn đến khả năng gây nhiễm trùng rất cao, đặc biệt là uốn ván. Ngoài ra, một số bé bị mắc bệnh về máu như bệnh máu không đông… thì rất dễ sinh ra tai biến rất nguy hiểm từ việc tự nhổ răng bằng chỉ này.



Cách nhổ răng sữa như thế nào là đúng?
Khi thấy răng sữa có dấu hiệu lung lay, bạn có thể bắt đầu tác động vào răng nhằm đẩy nhanh quá trình rụng. Mỗi ngày, bạn dùng ngón trỏ có quấn băng gạc tiệt trùng lung lay nhẹ chiếc răng. Đến khi bạn thấy nó có độ lung lay lớn thì bạn hãy dùng lực nhẹ lấy răng ra.


Trong khi nhổ răng sữa cho trẻ, cha mẹ có thể nói chuyện hay tìm cách “đánh lạc hướng” để giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn. Thao tác nhổ nên dứt khoát, khi thấy chưa đúng thời điểm thì không nên cố mà hãy đợi thêm thời gian.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.