Bọc răng sứ cho răng bị móm có hiệu quả không?


Răng móm là tình trạng khiếm khuyết khá phổ biến ở răng và được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm các cách khắc phục hiệu quả. Bọc răng sứ là giải pháp làm đều răng không cần niềng với hiệu quả cao cùng thời gian thực hiện nhanh chóng.


Răng móm hay còn gọi là hiện tượng khớp cắn ngược, đây là tình trạng xương hàm bị thụt lùi vào so với hàm dưới do vậy khi ngậm miệng lại xương hàm dưới lại bao phủ lên bên ngoài xương hàm trên. Răng móm có hai dạng chính là:

- Móm do răng: Hai răng cửa bị thụt vào gây nên móm. Trường hợp này rất dễ điều chỉnh tuy nhiên phải can thiệp sớm. Nếu để lâu thì xương hàm trên sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến gương mặt bị gãy rất mất thẫm mỹ.

- Móm do xương hàm: Những trường hợp móm do xương hàm này thì việc điều trị sẽ khó hơn. Dạng móm này có thể là do xương hàm trên kém phát triển hơn so với xương hàm dưới hoặc những dị tật bẩm sinh khiến xương hàm trên bị thiếu hụt so với xương hàm dưới và gây ra móm.

1. Bọc răng sứ cho răng móm có được không?

làm đều răng không cần niềng - bọc răng sứ
làm đều răng không cần niềng - bọc răng sứ

Bọc răng sứ cho răng móm sẽ mang lại hiệu quả cao đối với trường hợp móm do tật ở răng, bọc răng sứ không chỉ giúp điều trị răng hết móm mà nó còn có thể giúp hiệu chỉnh lại hình dáng, màu sắc của răng theo đúng như mong muốn của bệnh nhân.

Để bọc răng sứ cho răng móm thì trước tiên bác sĩ sẽ xác định đúng vị trí những chiếc răng bị móm cần phục hình, sau đó sẽ tiến hành mài đi những chiếc răng này thành cùi nhỏ với tỷ lệ phù hợp theo như phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đưa ra trước đó. Sau đó sẽ tiến hành lấy dấu hàm, so màu răng để gửi về Labo cho các kỹ thuật viên tiến hành chế tác răng sứ.

Khi răng sứ được hoàn thành, bác sĩ sẽ gắn răng sứ vào trụ răng sao cho sứ lên cung hàm ở đúng vị trí cần thiết, khiến khớp cắn giữa 2 hàm được đều hơn. Lúc này việc điều trị bọc răng sứ cho răng móm đã hoàn thành và kết quả sẽ đúng như mong muốn của bệnh nhân.

Còn đối với trường hợp răng móm do xương hàm thì các bạn có thể sẽ phải tiến hành niềng răng hoặc phẩu thuật chỉnh nha tùy theo tình trạng xương hàm cụ thể của từng người.Bạn có thể tham khảo răng sứ kim loại quý khi có nhu cầu bọc sứ cho răng, đây là dòng răng sứ rất tốt.

2. Những ưu điểm tuyệt vời khi bọc răng sứ cho răng móm

Bọc răng sứ cho răng móm hiện nay được nhiều người ưa chuộng hơn so với niềng răng vì những ưu điểm như sau:

- Chỉnh lại trục răng để giảm lực tác dụng lên răng, hạn chế sự gãy, vỡ răng, tiêu xương ổ răng.

- Hạn chế sự nhồi nhét thức ăn, viêm nướu, viêm nha chu.

- Điều chỉnh mặt nhai của răng tạo sự cân băng khớp răng trước – sau, bên phải – bên trái.

- Phục hồi lại những răng bị gãy sâu dưới nướu.

- Kết hợp phục hình răng sau để điều trị ngụy trang những trường hợp hô, móm không thể phẫu thuật chỉnh hình.

*[HOT] - Làm răng sứ trả góp tại Nha khoa KIM [Chương trình ƯU ĐÃI HOT 2017]

Với những thông tin về bọc răng sứ cho răng móm, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này. Tuy nhiên, để biết mình có phù hợp bọc răng sứ cho răng móm hay không, các bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được các bác sĩ thăm khám xem tình trạng móm này là do cấu trúc của xương hàm hay là do tật của răng, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị cụ thể.

Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật bọc răng sứ khi đến trực tiếp Nha Khoa KIM.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.