Nhổ răng sây lung lay có nên không?

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ, em có chiếc răng sâu gần đây bị lung lay và không biết có nên nhổ hay không? Em đang sợ để lâu sẽ bị ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh. Mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ. (Yến Nhi-Đà Nẵng).


***Có thể bạn quan tâm:
>> Biến chứng có thể xảy ra khi nhổ răng khôn: http://nhorangkhon.net/bien-chung-sau-khi-nho-rang-khon/
>> Nhổ răng sữa cho trẻ ở đâu an toàn, chi phí rẻ: http://nhorangkhon.net/nho-rang-sua-cho-tre-o-dau-toan-nhat/


Trả lời :
Chào bạn Yến Nhi !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Sâu răng là một bệnh phá hủy những mô cứng của răng, có diễn biến theo thời gian gây nên tình trạng đau nhức kéo dài. Giai đoạn đầu của bệnh sâu răng, men răng bị phá hủy như,g chưa có biểu hiện rõ nét và không gây ê nhức; theo thời gian vi khuẩn sâu răng phá hủy đến ngà răng và nặng nhất là đến tủy răng. Giai đoạn cuối cùng của răng sâu là toàn bộ răng bị phá hủy, chỉ còn lại chân răng và bắt buộc phải nhổ bỏ.

răng lung lay có nên nhổ
răng lung lay có nên nhổ hay không?

Việc răng sâu bị lung lay có nên nhổ hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng cụ thể của răng miệng. Tuy nhiên, việc bảo tồn là nguyên tắc cơ bản đầu tiên khi điều trị răng sâu bởi răng một khi đã bị nhổ đi thì cần được làm cầu răng hoặc cấy ghép implant rất tốn kém, nếu không sẽ dẫn tới hiện tượng tiêu xương hàm gây hô móm và về bản chất thì răng giả không thể thay thế được như răng thật cả về chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Có những trường hợp răng bị sâu nhẹ, tuy răng bị lung lay nhưng chưa vỡ quá nhiều thì có thể được điều trị bằng hàn trám hay bọc răng sứ thay vì nhổ răng. Sau khi được hàn trám hoặc bọc sứ phần nướu sẽ ôm sát trở lại chân răng và nếu như răng chưa bị áp xe hoặc viêm tủy thì chỗ xương răng sẽ tự bù lại và khiến răng không còn bị lung lay.

Cũng có trường hợp khi răng bị sâu quá nặng hoặc khiến tủy bị viêm, khiến răng bị nhiễm trùng thì bác sỹ cũng sẽ chỉ định nhổ răng, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sau này. Răng bị lung lay cũng là một trong những biểu hiện của tình trạng răng sâu nặng, diễn biến phức tạp.


Do bạn không nêu rõ cụ thể tình trạng sâu như thế nào, có bị vỡ mẻ nhiều hay không nên bác sỹ KIM chỉ có thể đưa ra một số trường hợp phỏng đoán như trên.

Bạn Yến Nhi thân mến, hy vọng những chia sẻ trên đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, bạn có thể đến trực tiếp Nha Khoa KIM để được tư vấn chi tiết hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.