Cách làm răng hết hô tại nhà hiệu quả bạn nên biết


Nếu một hàm răng hô khiến bạn mất tự tin trước mọi người xung quanh, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày thì bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những giải pháp khắc phục răng vẩu hiệu quả nhất hiện nay, được áp dụng tại những nha khoa uy tín nhất.


***Bài viết hữu ích
>> Địa chỉ nha khoa làm răng sứ uy tín tại Thủ Đức: http://lamrangsu.com.vn/nha-khoa-tot-nhat-tai-quan-thu-duc/
>> Đang mang thai có nên bọc răng sứ không: http://lamrangsu.com.vn/boc-rang-su-khi-mang-thai-co-nen-hay-khong/


1. Cách làm răng hết hô tại nhà cực đơn giản


Để giúp ngăn chặn tình trạng răng hô ngày càng chuyển biến xấu, sau đây là một số cách làm răng hết hô tại nhà đang được nhiều người áp dụng:
Tự dùng tay đẩy lực vừa phải: Bạn có thể tự dùng tay ấn nhẹ hàng ngày vào những chiếc răng hô, vẩu với lực vừa phải. Đây chỉ là một cách chữa răng hô thô sơ, và hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào từng người. Đối với trẻ nhỏ khi răng chưa cứng cáp và hoàn thiện thì sẽ đạt được hiệu quả tốt. Nhưng tuyệt đối không được dùng lực quá mạnh khi thấy không có tác dụng với lực đẩy nhẹ. Như vậy nó sẽ gây tổn thương cho răng miệng và xương hàm của bạn. Trường hợp xấu còn khiến cho răng lung lay, tổn thương răng và mất răng.
Sử dụng dụng cụ kéo căng răng hoặc niềng răng tháo lắp tại nhà : Đây là những cách làm răng hết hô tại nhà có mang lại hiệu quả nhưng cần thời gian khá lâu và cần phải có được bộ khung chữa răng hô đúng chuẩn với kích cỡ của răng mình mới mang lại hiệu quả cao được.


2. Cách làm răng hết hô tại nha khoa

cách làm răng hết hô tại nhà
cách làm răng hết hô tại nhà

Do xương hàm và răng mọc qua một quá trình phát triển lâu dài nên về cơ bản thế răng rất chắc chắn. Muốn có một hàm răng đẹp hết hô vẩu thì tốt nhất bạn cần có sự can thiệp nha khoa mới đạt được hiệu qủa tối đa và nhanh chóng.

Chỉnh lại hàm hô cho hàm răng thẳng đều đẹp tự nhiên

Với sự phát triển ngày càng cao của công nghệ nha khoa thẩm mỹ, phương pháp chữa răng hô không còn khó khăn nữa. Vì vậy việc áp dụng cách làm răng hết hô tại nhà cũng từ đó mà giảm sút, không còn nhiều người lựa chọn nữa.

Hiện nay có 4 phương pháp chữa răng hô, vẩu được sử dụng là mài răng, làm chụp răng sứ hay bọc sứ, phẫu thuật và niềng răng.
Mài răng: Đây là biện pháp mài bỏ bớt một phần mô răng thật để răng giảm bớt độ hô kênh. Tuy nhiên, mài răng sẽ làm mất đi một lượng men răng nhất định. Khi răng bị mất men sẽ rất dễ bị ê buốt và bị bệnh lý răng miệng. Đặc biệt không được mài lộ ngà răng vì đây là bộ phận có chứa nhiều các ống ngà dẫn truyền cảm giác. Bởi vậy mà mài răng hô chỉ áp dụng cho các trường hợp hô rất nhẹ và tỷ lệ mài răng không quá nhiều. Và thông thường sau để bảo vệ răng thật được tốt nhất tránh được sự xâm hại thì nên áp dụng mài răng bọc răng sứ.
Bọc răng sứ: Đây là biện pháp tạo hình một thân răng sứ có hình thể đẹp và chuẩn hơn răng thật. Khi chụp thân răng này lên trên vị trí răng thật bị hô sẽ hết hô vẩu. Để thực hiện được kỹ thuật này đòi hỏi phải mài nhỏ những chiếc răng hô thành cùi nhỏ. Tiếp đó, mới chụp được thân răng sứ lên trên chữa hô vẩu. Vấn đề lớn nhất của bọc sứ cũng chính là phải mài răng, mà tỷ lệ mài rất lớn nên bệnh nhân răng hô cần cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại như ngày nay những nhược điểm này đã được khắc phục hoàn toàn. Đó chính là áp dụng công nghệ răng sứ CT 5 chiều. Răng sẽ có độ bền, đẹp thẩm mỹ sẽ được nâng cao và mang lại cho bạn cảm giác giống như răng thật.
Niềng răng: Đây là biện pháp dùng các khí cụ như mắc cài gắn lên răng để tạo lực xiết kéo răng lui vào trong giúp răng hết hô vẩu. Khi niềng răng, răng chỉ phải chịu lực kéo mà không cần mài hay xấm lấn răng. Vì thê nên không sợ tổn hại đến răng thật. Cách này đặc biệt phù hợp với nhiều kiểu và mức độ hô vẩu khác nhau. Tuy thời gian niềng răng phải áp dụng trong một thời gian dài nhưng kết quả đạt được sẽ duy trì vĩnh viễn và không phải thực hiện thêm bất cứ lần điều trị nào khác.
Phẩu thuật: Là biện pháp giải phẫu hàm mặt để điều chỉnh lại khung xương hàm bị đưa ra ngoài quá mức giúp cân đối lại hai hàm trên dưới. Đây là cách làm răng hết hô triệt để, hiệu quả nhanh chóng, tức thì chỉ sau một ca phẫu thuật khoảng vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên, sau phẫu thuật bệnh nhân cần có thời gian nghỉ dưỡng tương đối và chú ý bảo vệ hàm tốt nhất. Hơn nữa, phẫu thuật chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bị hô do xương hàm, nếu hô do răng thì không đem lại hiệu quả.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây rất hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.