Bấm mí cần kiêng gì để có mí mắt đẹp và mau lành?

Câu hỏi: Chào Bác sĩ! Em mới thực hiện bấm mí nhưng không biết bấm mí cần kiêng gì để mắt không còn sưng và mí mắt mềm mại, tự nhiên hơn ạ. Rất mong Bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn Bác sĩ! (Ngọc Châu, 24 tuổi, Đà Lạt)


Trả lời: Chào bạn Ngọc Châu, Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với vấn đề "bấm mí cần kiêng gì?" của bạn, bệnh viện xin được phép giải đáp như sau:

Bấm mí mắt Hàn Quốc vốn là một thủ thuật khá đơn giản chứ không hoàn toàn được coi là một phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, để thực hiện được thủ thuật này, các bác sĩ vẫn sẽ tác động nhất định (dù rất nhỏ) đến da mí mắt của mỗi người. Trong khi đó, vùng da ở mí mắt rất nhạy cảm, mỏng manh và hội tụ đầy đủ những tính chất, cảm giác như những vùng da khác. Khi có sự tác động nhất định điều dễ hình thành sẹo, thâm, tím hoặc lâu liền da nếu có một chế độ ăn uống, dinh dưỡng thiếu chọn lọc. Cùng xem bài viết bên dưới để biết bấm mí cần kiêng gì bạn nhé!
bấm mí cần kiêng gì
Bấm mí cần kiêng gì để có đôi mắt đẹp tự nhiên?

Bấm mí cần kiêng gì?

Như đã nói, từ kinh nghiệm dân gian và những thực nghiệm của nhiều người, để vết thương trên da mau lành và không để lại sẹo, mọi người đã được truyền tai nhau về việc nên kiêng ăn gì sau khi bấm mí.

Cụ thể là:

– Rau muống: Loại rau này được cho là nguyên nhân quan trọng nhất có thể gây nên sẹo lồi nếu ăn ngay sau khi xuất hiện vết thương trên da.

- Nếp và thịt gà: Từ ngày xưa, ông bà ta đã rất kiêng cử việc dùng nếp và thịt gà để chế biến món ăn cho những người bị chấn thương, vì trong hai thực phẩm này có chất có thể làm vết thương mưng mủ.

– Hải sản: Trong danh sách bấm mí cần kiêng gì thì hải sản là một trong những món ăn cần được lưu ý. Bởi hải sản dễ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Do vậy, đây cũng là thực phẩm hàng đầu mà chúng ta không nên sử dụng sau khi bấm mí. Nếu ngứa ngáy và gãi ở vùng mí mắt mới bấm, mắt bạn sẽ còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn nữa.
bấm mí nên kiêng gì
Hải sản là thực phẩm trong danh sách bấm mí nên kiêng gì dành cho mọi khách hàng
– Thịt bò, thịt chó: Tương tự như rau muống, thịt bò và thịt chó đều có khả năng khiến vùng da sau bấm mí bị thâm, đen, hình thành sẹo lồi khó chịu. Chính vì thế, dù hai loại thịt này rất tốt cho sức khỏe thì bạn cũng nên kiêng ăn tuyệt đối nhé.

– Trứng: Có nhiều tranh cãi khác nhau xung quanh việc trứng có phải là một trong những thực phẩm nên kiêng ăn sau khi bấm mí hay không. Nhưng nếu bạn không chắc chắn bất cứ điều gì, cứ kiêng ăn cho chắc. Theo lý giải của nhiều người, trứng dễ để lại vết trắng hoặc loang lổ trên da (giống như vết lang ben). Vì vậy, hãy tránh xa loại thực phẩm này sau khi bấm mí mắt nhé.

Bạn Ngọc Châu thân mến! Với những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn giải đáp vấn đề "bấm mí cần kiêng gì?" để mắt có thể mau lành và đẹp tự nhiên nhất. Chúc bạn sớm khỏe để thật rạng ngời với hai mí mới đầy trẻ trung nhé! 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.